RANGER RAPTOR : ที่สุดเเห่งกระบะ
:CarGuru-Bysetthi
บทความ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-610947
ภาพประกอบทุกภาพต้องขอบคุณสื่อที่ปล่อยภาพมาให้ได้รับชม
RANGER RAPTOR
ชั่วโมงนี้ต้องพูดเลยว่า สะท้านวงการรถยนต์มากๆ ถึงขั้นกลบข่าวยิงเสอดำกันได้เลย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า จากที่ดูภาพเรนเดอร์ของเเต่ละเว็ปไซด์ที่เกี่ยวพันธ์กับวงการรถยนต์ ก็ว่าถูกใจเเล้ว เเต่เมื่อเจ้า RANGER RAPTOR เปิดเผยโฉมหน้าตัวจริงให้ยลโยม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561ที่ผ่านมา ต้องพูดคำนี้คำเดียว เหนือคำบรรยายท เเละเกินความคาดหมาย โดยปกติรถเปิดตัวใหม่จะมีกลุ่มผู้บริโภคที่จะคอยตินั่นนิด เสริมนั่นหน่อย เเต่ RANGER RAPTOR คงเป็นรถคันเเรกที่ ทุกคนในวงการรถยนต์คงจะพูดคำเดียวกันว่า ,.............สุดยอดรถ...............
RANGER RAPTOR หลายคนคงยังสับสนกันว่ามันคือ RANGER ปรับโฉมหรือเปล่า คำตอบคือไม่ใช่ มันคือรถอีกรุ่นนึงของฟอร์ดไม่ได้เกี่ยวกับ RANGER ปรับโฉมเเต่อย่างใด ไม่ว่าเเชสซี หรือความสูงกว้าง ยาว คนละตัวกันทั้งสิ้น
ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561ที่ผ่านมา เป็นการเปิดตัวรอบสื่อมวลชล เปิดวันเดียว ให้ได้เห็นกันเเบบทุกอนู รวมทั้งเเสดงศักยภาพเกินความคาดหมายด้วยการ บินให้สื่อมวลชลดู ตอกย้ำความเป็นกระบะเหนือธรรมชาติ ด้วยสเป๊คที่อัดเเน่น
CarGuru-Bysetthi มาช้า เเต่ก็ไม่เคยพลาดที่หยิบเรื่องราวดีๆมาฝากเเฟนคลับ
การออกเเบบด้านหน้า เป็นการ ถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นพี่ซีรี่ F อย่าง F-150 ด้วยการใส่กระจังหน้าที่มีคำว่า FORD ตัวใหญ่เเกร่งดังคำร่ำลือ เเผงกันชนเป็นเหล็กยึดติดกับตัวเเชสซี พร้อมทะยานเเละกระโจนโดยไม่ต้องกังวลว่ากันนกระหลุดหรือสั่น
เครื่องยนต์เเละเกียร์ถือไฮไลท์
เครื่องยนต์ดีเซล
Bi-Turbo
TDCi
4 สูบ 2.0 ลิตร 213 เเรงม้า 500 เเรงบิด
เกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์
10 สปีด พร้อมเเพทเดิ้ลชิพที่ทำมาจากเเมกนิเซียม
•สายพานไทม์มิ่งแบบจุ่มในน้ำมันเครื่อง
•ฝาครอบเครื่องยนต์ พร้อมโฟมดูดซับเสียง
เพื่อลด NVH :
Noise Vibration Hashness
•ฝาครอบ Compressor ระบายความร้อนด้วยน้ำ
•ลูกสูบอะลูมิเนียม มีการหล่อซ้ำที่ขอบแอ่งหัวลูกสูบ
ระบบกันสะเทือนนี่เป็นอะไรที่บ่งบอกความเเกร่งอย่างมาก
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่
คอยลล์สปริง
ระบบกันสะเทือนด้านหลังคอยล์โอเวอร์ช็อค
พร้อมวัตต์ลิงค์
โช้คอัพ
Fox
Racing Shox
ล้ออัลลอยขนาด
17 นิ้ว พร้อมยาง All-Terrain ขนาด
285/70 R17
บ่งบอกได้เลยว่า RANGER RAPTOR เป็นสุดยอดรถกระบะที่สามารถลุยได้ทุกสถานการณ์ทุกอุปสรรค เเละทุกความเร็วอย่างเเท้จริง
ปีกนกที่ทำจากอะลูมิเนียม และขยายใหญ่ขึ้น
•ปีกนกบนทำด้วยวิธีการฟอร์จ
•น้ำหนักลดลง
450 กรัม
•ปีกนกล่างใช้วิธีการหล่อ
•น้ำหนักลดลง
1 กก.
•เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แข็ง
แรงทนทานต่อการขับขี่แบบออฟโรด
•โช้คอัพผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย
Fox
Racing Shox ผู้นำด้านการทำโช้คอัพของอเมริกา
•ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มิลลิเมตร
ทั้งคู่หน้าและหลัง
•โช้คอัพแบบเดียวกับ
F-150
Raptor
•ด้วยระบบบายพาสภายใน
(Internal
Bypass technology) จึงทำให้
การขับขี่บนถนนทางเรียบเป็นไปอย่างราบรื่น
•ช่วงล่างหลังแบบคอยล์โอเวอร์ช็อค พร้อมวัตต์ลิงค์
•ทำให้การขับขี่ที่นุ่มนวล
และยึดเกาะถนนมากยิ่งขึ้น
•ต่างจากRanger ที่ใช้แหนบในการบรรทุก
•Ranger
Raptor มีช่วงล่างหลังที่รองรับการขับขี่ในความเร็วสูง
ระบบขับเคลื่อน นี่ไม่ต้องพูดถึง เเค่ได้ยินโหมดบาฮาก็ใจสั่นเเล้ว
ระบบขับเคลื่อน
4 ล้อ พร้อม Terrain Management System (TMS)6 โหมด
ดิสก์เบรกพร้อมครีบระบายความร้อนทั้ง
4 ล้อ
•Ranger
Raptor มาพร้อมกับระบบ
Terrain
Management System (TMS) สำหรับโหมดการขับขี่ทั้งหมด 6 รูปแบบ
oโหมดปกติ (Normal)
oโหมดสปอร์ต
(Sport)
oโหมดหญ้า/กรวดหิน/หิมะ
oโหมดโคลน/ทราย
oโหมดหิน
oโหมดบาฮา (Baja)
•Ranger
Raptor มาพร้อมกับระบบเบรกอันทรงพลัง
•คาลิปเปอร์เบรกคู่หน้าเป็นแบบลูกสูบคู่ ที่เพิ่มขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางขึ้น 9.5 มม. จาก Ranger (41.5>>>51 มม.)
•จานเบรกคู่หน้าแบบมีครีบระบายความร้อนที่มีขนาดใหญ่ถึง 332
x 32 มิลลิเมตร
•ด้านหลังเปลี่ยนมาใช้ดิสก์เบรก ใหญ่กว่า Everest ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้น
•จานเบรกแบบมีครีบระบายความร้อนขนาด 332 x 24
มิลลิเมตรคู่กับคาลิปเปอร์เบรกใหม่ขนาด 54 มิลลิเมตร
ภายใน เหนืออย่างรถสปอร์ต
เบาะนั่งแบบสปอร์ต
ออกแบบพิเศษ
เบาะนั่งหุ้มด้วย
Alcantara
คอนโซลหน้าบุหนัง
เดินตะเข็บด้ายสีน้ำเงิน
โลโก้
RAPTOR
บนแผงหน้าปัด
แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย
Paddle
Shift ผลิตจาก Magnesium
พวงมาลัยหนัง
ด้ามจับหนา+On-Center
Marker
สลักตัวโลโก้
RAPTOR
ที่ขอบพวงมาลัย
ระบบกุญแจ
Smart
Keyless Entry
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
Push
Start Button
หน้าจอกลาง
ระบบสัมผัส Touchscreen
ขนาด 8 นิ้ว
ระบบ
Multimedia
สั่งงานด้วยเสียง SYNC
3
รับชมวีดีโอความเเกร่งของความเป็นที่สุด https://www.facebook.com/FordAustralia/videos/10156740006548747/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น