วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

(มีคิป)ปลอดภัยได้โล่เมื่อRANGERกดปุ่ม 4x4LOW ตอนความเร็วเกิน100KM/H-Car GURU-By Setthi

ปลอดภัยได้โล่เมื่อ RANGERกดปุ่ม 
4x4LOWตอนความเร็วเกิน100KM/H
Car GURU-By Setthi                                       

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-610947

4x4LOW" คำนี้ สาวกกระบะรู้จักทุกคนเเน่ๆ ปัจจุบันกระบะ ขับเคลื่อน 4 ล้อได้รับความนิยมเป็นอย่างมากๆทุกๆค่ายต้องมี เเละยิ่งเป็นตัวท้อปของเเต่ละค่ายเเล้วไม่ต้องพูดถึงใส่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมาเเน่นอน เเละที่เราไม่พูดถึงไม่ได้ กระบะพันธ์เเกร่งที่ได้รับความนิยมในเรื่องระบบขับเคลื่อน 4ล้อลำดับต้นๆ หนีไม่พ้น F O R D RANGER เเน่นอน RANGER ได้คำขนานนามว่าเป็นกระบะพันธ์เเกร่งลุยโหดได้ทุกเส้นทาง ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เเบบ shift on the fly  ซึ่งในโหมดของ 4H ไม่ต้องจอดอีกต่อไป เพิ่มความสะดวก เเต่ในโหมดของ 4LOW ละ เเละระบบช่วยเหลือในด้าน off road ต่างๆละ หากไม่จอดหรือความเร็วสูงๆจะบิดได้มั้ย หากบิดจะเกิดอะไรขึ้นรถจะพังมั้ย จึงเป็นที่มาของคอลัมน์นี้ Carguru-bysetthi จึงมาคลายความกระจ่างเเละเพิ่มความมั่นใจให้สาวกวงรีสีน้ำเงินได้ทราบกัน

เลื่อนลงด้านล่างเพื่อรับชมวีดีโอ
เลื่อนลงด้านล่างสุดเพื่ออ่านบทความเพิ่มเติม



ขอบคุณวีดีโอจาก youtube Channel ช่อง Carguru-bysetthi


อธิบายเพิ่มเติม

สำหรับปุ่มอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ 4x4 RANGER จะมีระบบป้องกัน หรือว่าระบบไม่ยอมรับการสั่งการนั่นเอง เพราะฉนันผู้ขับขี่ที่ีใช้ RANGER มั่นใจได้ว่าปลอดภัยทุกการเดินทางเเน่นอน

-ปุ่ม 4x4L ตามเงื่อนไขการใช้งานใช้งานได้ที่ความเร็วไม่เกิน 30 เเละต้องจอดรถนิ่งเท่านั้น ระบบถึงจะรับคำสั่ง ในกรณี รถมีการเคลื่อนตัว หรือว่าความเร็วสูงๆ ผู้ใช้งานบิดปุ่มไประบบจะปฏิเสธทันที
-ปุ่ม 4x4H ด้วยระบบ shift on the fly  RANGER จึงสามารถเข้า โหมดนี้ได้ในความเร็วสูงๆเเต่ไม่เกิน 120 km/h
-ปุ่มดิ๊ฟล๊อกไฟฟ้า หรือปุ่มล๊อกเฟืองท้าย โหมดนี้ ระบบจะรองรับที่ความเร็วไม่เกิน 30 เเต่จุดเด่นของ RANGER เมื่อความเร็วเกิน30 ระบบจะตัดการทำงานทันที เเละจะมาต่อการทำงานเองอีกครั้งเมื่อความเร็วรถลดลงน้อยกว่า 30 km/h
-ปุม hill desent control (ระบบช่วยควบคุมรถเเละเบรกขณะลงเขา) ระบบนี้รองรับที่ความเร็วไม่เกิน 30 เช่นกัน หากเรากดใช้งานที่ความเร็วเกินระบบจะปฏิเสธการทำงานทันที

ต้องบอกเลยว่า F O R D เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจริงๆ เเละความปลอดภัยที่มอบมาให้ทุกเทคโนโลยีที่คิดค้น เเต่เทคโนโลยีหากเราใช้งานไม่ถูกมันกลายเป็นดาบสองคม Carguru-bysetthi จึงนำเรื่องราวเหล่านี้มาถ่ายทอดเพื่อคนรักฟอร์ดจะได้ใช้เทคโนโลยีที่ฟอร์ดมอบให้มาอย่างครบถ้วน


ติดตามได้ทุกๆช่องทางสะดวก





1 ความคิดเห็น:

  1. เสริมครับ ดิฟล็อกไฟฟ้า ถ้าต้องการปิด ต้องเป็นตำแหน่างเกียร์ N ( คล้ายๆ 4 Low )

    ตอบลบ