วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

(มีคลิป)ไขความลับการใช้งานSwitch inhibit ในรถ FORD carguru-bysetthi

Switch Inhibit คือ?
Ford Ranger Xlt กับ 
ระบบยับยั้งการใช้งานสวิชเเผงประตู
Carguru-bysetthi
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพ:เศรษฐี
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 
074-620446

Ford Ranger กระบะยอดนิยมที่อัดเเน่นมาด้วยฟังชันก์และความสะดวกสะบายเเละความปลอดภัยมากหลายเหลือเกินจนจำไม่หมด ระบบเล็กๆน้อยๆที่ Ford ใส่ใจมอบมาให้มากมาย จนผู้ใช้ ใช้งานไม่ครบกันสักที carguru-bysetthi เลยขออาสานำเอาวิธีใช้งานของระบบต่างๆในรถยนต์ Ford มาให้ได้รับชมเเละเรียนรู้กันว่ามันจริงหรือไม่ อย่างเช่นคอลัมน์นี้อยู่ในประเด็นของหัวข้อความปลอดภัยเลยหยิบยกระบบความปลอดภัยที่ไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่ เเต่ใน Ford d เเละในเมื่อมีก็ต้องใช้งานให้เป็น
ระบบที่กำลังกล่าวถึงอยู่คือ Switch Inhibit หรือว่าระบบยังยั้งการใช้งานสวิชนั่นเอง ระบบนี้จะคอยยับยั้งการใช้งานสวิชที่เเผงประตูด้านในตัวรถเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการโจรกรรมนั่นเอง
ลิงค์ช่อง https://www.youtube.com/results?search_query=carguru-bysetthi
มีคลิปด้านล่าง





ขอบคุณวีดีโอจาก youtube channal ช่อง carguru-bysetthi



 ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446

ลิงค์สำรอง:รับชมวีดีโอการสาธิต
https://youtu.be/0_tX-X0rF-M

หลักการทำงานของระบบ Switch inhibit
ชื่อก็บอกเเละเเปลตามตัวได้เลย Swich ก็คือ ปุ่มสวิชนั่นเอง inhibit คือการยับยั้ง เมื่อรวมกันคือ การยับยั้งสวิชนั่นเอง เเละนี่คือความหมายของระบบซึ่งทางผู้ผลิตจะใช้ชื่อภาษาไทยว่าอย่างไรไม่รู้เเต่ที่ carguru-bysetthi ลองเเละทดสอบมันคือระบบยับยั้งการใช้งานสวิชปลดล๊อกที่เเผงประตูหลักการทำงานมีดังนี้
-กรณีเราเปิดใช้งาน Switch inhibit หลังจากเราล๊อกรถ ประมาณ 20 วินาทีระบบจะเข้ามายับยั้งการใช้งานสวิชที่เเผงประตูทั้ง 2บาน เพื่อป้องกันการเปิดประตู เจ้าของรถไม่ต้องกังวลว่าจะมีโจรเอาไม้หรือเหล็กมาจิ้มเเผงประตูเพื่อโขมยรถนั่นเอง ต่อให้เราเอาอะไรไปกดปุ่มมันก็จะไม่ทำงานเพราะระบบได้ยับยั้งไว้เรียบร้อยเเล้วเเละที่สำคัญหากเปิดใช้ระบบนี้เเล้วมีคนมางัดปุ่มสวิชหรือเเง่ะปุ่มจะมีเสียงเตือนดังขึ้นพร้อมกับมีคำเตือโชว์บนหน้าจอผู้ขับขี่ให้ด้วย รับรองว่าโจรได้ยินเสียงเตือนก็เผ่นตูดเเลบเเล้ว
ภาพที่เเสดงเมื่อปุ่มสวิชโดนกดในกรณีเปิดใช้งานระบบอยู่ 


ภาพเตือนบนหน้าจอหากมีคนพยายามจะใช้งานหรือพยายามกดสวิชเพื่อจะเปิดประตูจะมีเสียงเตือนพร้อมกับส่งสัญญาณเป็นตัวอักษรปรากฏดังภาพเพื่อบอกว่ารถกำลังอยู่ในโหมดความปลอดภัยระบบกำลังยับยั้งสวิชอยู่นั่นเอง


-กรณีเราไม่ได้เปิดใช้งาน Switch inhibit  เเน่นอนระบบจะไม่ทำงานหลักจากเราล๊อกรถเเล้วสวิชที่เเผงประตูก็จะใช้การได้ตลอดเวลาเเม้ว่าล๊อกรถเเล้วก็ตาม

ขั้นตอนการเปิดใช้งาน Switch inhibit 
-ไปที่เมนู Setting
-vehicle
-Lock
-"เลือกติ้กถูกหน้าคำว่า Switch inhibit "

ตัวอย่างการตั้งค่าเปิดใช้งาน





รุ่นรถที่มีระบบ Switch inhibit
-Ford Ranger XLT ขึ้นไป
-EVEREST ทุกรุ่น


สำหรับระบบนี้ที่ฟอร์ดให้มาถือว่าเป็นระบบที่คุ้มค่าซึ่งยานยนต์ค่ายอื่นๆไม่น่าจะมีใช้กันเเน่นอนเป็นระบบที่ไม่ค่อยมีใครทราบว่ามีหรือว่ามันใช้งานอย่างไร  carguru-bysetthi เลยไม่พลาดที่ไขคำตอบกัน

ติดตามกันได้ทุกช่องทางเช่นเดิม

6 ความคิดเห็น: