วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อขับ Ford Focus โดยไม่ใช้กุญเเจ

พี่จะไม่ทดสอบกุญเเจ Smart Keyless Entry
ใน Focus 1.5 Ecoboot Turbo

Carguru-bysetthi
สนับสนุนโดย:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต.
เรื่องโดย:เศรษฐี สงขาว

สำหรับทุกวันนี้ในวงการรถยนต์คงหลีกหนีไม่พ้นเทคโนโลยีความสะดวกสะบายที่พัฒนาขึ้นมาไวมาก เอาเป็นว่าบางเทคโนโลยีบางอย่างเราเเทบตามไม่ทัน เเต่เทคโนโลยีใช่ว่าจะให้ประโยชน์อย่างเดียว หากใช้ไม่เป็นก็จะกลายเป็นขยะทันทีเเละอาจเกิดความผิดพลาดตามมา เเต่สำหรับ Ford Focus กับการทดสอบเทคโนโลยีกุญเเจ Smart keyless Entry 
ที่มาพร้อมกับความสะดวกสะบายเเละมอบความปลอดภัยไปควบคู่กัน

        ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446 

เข้าเรื่องเลยเเล้วกัน carguru-bysetthi พามาดูว่า "จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อขับ Ford Focus 1.5 Ecoboot Turbo โดยไม่มีกุญเเจ"

ลิงค์รับชมวีดีโอการทดสอบ

การทดสอบเริ่มขึ้นโดยเราเอากุญเเจเข้าไปในรถก่อนเพื่อสตาร์ทรถให้ติดก่อนหลังจากนั้นทีมงานได้เอากุญเเจออกจากรถ  อาการเเสดงความผิดปกติเเสดงทันทีหลังจากเอากุญเเจออกจากรถพอปิดประตูเสียงเเตรจะดังเตือน2ครั้ง พร้อมกับมีเสียงเตือน ติ๊ดยาวประมาน 3-4ครั้ง เเละข้อความบนหน้าจอจะเตือนว่า Ford KeyFree Key not inside car
รถจะเตือนเราอย่างละเอียดมากๆว่สไม่มีกุญเเจอยู่ในรถ...เเต่เครื่องยนต์ไม่ดับ!!

            ข้อความเตือนหน้าจอ
หลังจากนั้นทีมงานได้ทดสอบขับดู ขับได้ปกติ
เเต่เเละเครื่องยนต์ก็ไม่ดับเครื่องเสียงเปิดได้ใช้งานได้ครบ เเต่ระหว่างการขับจะมีเสียงเตือนเป็นระยะๆ พร้อมกับข้อความที่หน้าจอจะเตือนตลอดเวลาหากไม่กดปุ่มokทิ้งไป
เเละหลังจากขับไปเรื่อยๆก็คาดว่าน่าจะไม่จำกัดระยะทางเเน่นอนในการขับเลยลองจอดเเละดับเครื่องยนต์ดู หลังจากดับเครื่องยนต์หน้าจอก็จะมีข้อความเตือนเเสดงขึ้นมา ว่าไม่สามารถล๊อกรถได้ ดังภาพ


เเละพอกดปุ่มเพื่อจะสตาร์ทเครื่องยนต์หลังจากที่ดับเครื่องยนต์โดยไม่พกกุญเเจมา
"หากเท้าเรายังเหยียบเบรกอยู่เรายังคงสตาร์ทเครื่องยนต์ติด" เเต่หากยกเท้าออกจากเบรกหลังจากดับเครื่องจะสตาร์ทไม่ติดอีกต่อไป" เเละสัญลักษณ์เตือนหน้าจอหลังจากที่เรายกเท้าออกจากเบรกจะเกิดขึ้นบ่งบอกให้เรารู้ว่ารถต้องการกุญเเจมาเพื่อสตาร์ทเท่านั้น ดังภาพ

  ภาพเเจ้งเตือนหลังจากยกเท้าออกจากเบรก

สรุปว่าสะดวกเเละปลอดภัยสมบูรณ์เเบบมากๆสำหรับกุญเเจอัจฉริยะใน Ford
เพราะหากเราลืมกุญเเจรถก็จะเตือนทั้งเสียงเเละข้อความบนหน้าจอ เเละหากเราสตาร์ทรถเสร็จเเล้วบังเอิญเดินออกจากรถเเล้วไปทำกุญเเจตกเเล้วขึ้นมาบนรถ เรายังสมารถขับรถต่อไปได้ เเละถึงเเม้ว่าเราจะดับเครื่องยนต์เเล้วยังสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เพียงเราไม่ยกเท้าออกจากเบรก เกิดกรณีขับรถจะไปส่งใครทำธุระเร่งด่วนเเล้วนึกได้ระหว่างทางว่าไม่ได้เอากุญเเจมาเราไม่ต้องวนกลับไปเพราะสามารถขับได้ต่อ เเล้หากดับเครื่องยังคงสตาร์ทได้อีกเพียงไม่ยกเท้าออกจากเบรกเท่านั้นเอง เเละถึงเเม้ว่าเราดับเครื่องเเล้วยกเท้าออกจากเบรกก็ไม่ต้องห่วงว่ารถจะหายเพราะหลังจากนั้นรถจะสตาร์ทไม่ได้อีกเลยหากไม่มีกุญเเจ

ประเด็นสำคัญ: รถจะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ในครั้งเเรกที่ขึ้นรถหากไม่มีกุญเเจ เพราะฉนั้นอบอดภัยหายห่วง

สนับสนุนโดย:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
Carguru-bysetthi

   
ฟอร์ดพัทลุง ranger ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.14%
หรือส่วนลด50,000฿
ฟรีประกันทุกรุ่น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น