วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

หมดปัญหากลิ่นในรถ!!!

กลิ่นในรถ จะหมดปัญหา "
Carguru-bysetthi
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
บทความโดย: เศรษฐี สงขาว
            คนใช้รถทุกคนคงหนีไม่พ้นปัญหาพอเข้ามาในรถแล้วเจอกลิ่นเช่น กลิ่นคาวกลิ่นอับ กลิ่นอาหารหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลาย 



ทำอย่างไรกับกลิ่นพวกนี้/ต้องหาต้นตอของกลิ่นให้พบ!!!
                -กลิ่นที่มาจากแอร์ ให้เราสังเกตว่าเวลาเปิดแอร์ใหม่ๆ จะได้กลิ่นมั้ยหากได้กลิ่นตอนเริ่มเปิดเเสดงว่าใช่กลิ่นอับจากเเอร์แก้ไขเบื้องต้นด้วยการเปิดพัดลมแอร์ทิ้งไว้ก่อนดับเครื่องยนต์ทุกครั้งโดยปิด ACทำความเย็น ไว้ ประมาณ 3-5 นาที เพื่อไล่ความชื้นออกจากท่อแอร์ตู้เเอร์จะได้ไม่อับ
กลิ่นอับก็จะหายไป สำหรับเเอร์ ford fucusเเละ ranger เเละอีกหลายรุ่นของ. Ford จะมีระบบปกป้องคอมเพลสเซอร์พอเปิดเเอร์พัดลมจะหน่วงเวลาไว้สัก 3-5 วินาทีถึงจะทำงานเพื่อความปลอดภัยในกรณีเราดับเครื่องยนต์โดยไม่ปิดเเอร์พอสตาร์ทใหม่จะถนอมคอมเพลสเซอร์. เเละที่สำคัญทำให้กลิ่นอับที่ค้างท่อไม่มีเพราะหน่วงเวลาการทำงานของพัดลมนั่นเอง

                -กลิ่นมาจากห้องโดยสารเช่น  กลิ่นเบาะโดยเฉพาะเบาะหนังและเบาะผ้า หรือกลิ่นอาหาร แก้ปัญหาด้วยการทำความสะอาดดูดฝุ่น เปิดประตูรถไล่กลิ่นอับ ตากเเดดห้องโดยสาร หรือซักเบาะซักพรม
สำหรับเบาะ ford focus 1.5l ecoboot turbo. จะเป็นเบาะหนังทำความสะอาดง่ายไม่เก็บกลิ่นเป็นนวัตกรรมเเห่งห้องโดยสารจาก ford. เปิดรับจองเเล้ววันนี้ 
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446

      ภายใน Ford Focus 1.5 ecoboot 

เคล็ดลับทำความสะอาดเบาะด้วยตัวเอง ใช้น้ำสบู่เช็ดทำความสะอาดเบาะเเล้วนำรถไปตากแดดพร้อมกับเปิดรถทิ้งไว้
ยิ่งเป็นเบาะ รถฟอร์ยิ่งดูเเลง่ายครับ

วิธีดับกลิ่นอับด้วยตัวเอง เช่น นำน้ำส้มสายชู,ถ่าน,ใบเตย ,สมุนไพรเป็นต้น นำไปใส่ไว้ในรถเพื่อดับกลิ่นเเละเป็นการเพิ่มความหอมให้รถแบบธรรมชาติ ที่สำคัญกลิ่นไม่ฉุนเหมือนน้ำหอมเเละเเอร์ไม่ตันด้วย


                ข้อควรจำ:ในรถมีเชื้อโรคมากมาย ยิ่งส่วนที่เราสัมผัสบ่อยๆ เช่น เบาะพวงมาลัย เกียร์ ประตู ปุ่มเครื่องเสียงฯลฯ ควรใทำความสะอาดเป็นประจำ!!!

    Ford focus 1.5 ecoboot
    ฟอร์ดพัทลุง 074-620446
    Carguru-bysetthi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น