วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับเเอร์รถยนต์เย็นไวขณะจอดตากเเดด



เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการทำให้เเอร์รถยนต์เย็นไว!!!
Carguru-bysetthi
ฟอร์ดพัทลุงจ.วินิตสามเเยกโคกกอก

1.ลดกระจกลงเล็กน้อยเวลาจอด

เนื่องจากการลดกระจกลงเล็กน้อยในขณะที่รถจอดกลางเเดดจะทำให้ความร้อนไม่อัดเเน่นอยู่ในรถเพราะว่าอากาสจะเคลื่อนไหวถ่ายเทออกจากช่องกระจกที่เราลดได้ทำให้อุณหภูมิในรถไม่อบอ้าวเเบะทำให้เเอร์เย็นไวขึ้น. "เเต่ความพิเศษของรถฟอร์ดคือมี AC MAX สามารถไล่อากาสร้อนได้ไวกว่ารถทั่วไป_เเละหากเป็นหน้าหนาวยังมีฮีทเตอร์ทำความร้อนอีกด้วย. ซื้อคันเดียวใช้ได้ทุกฤดูการ/เเถมเเอร์ยังเเยกอิสระซ้ายขวาอีกด้วยโดยไม่จำกัดอุณหภูมิ


2.ใช้ม่านบังเเดด เพื่อช่วยป้องกันความร้อนขึ้นไปอีกขั้นรองจากฟิล์มกรองเเสงที่เราติดไว้ที่กระจก เพราะรถที่จอดกลางแดดไว้นานๆ จะมีความร้อนสะสมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยยืดอายุที่เป็นพลาสติกบนแผงคอนโซล ไม่ใหเมีอายุการใช้งานได้นานอีกด้วย


3.เปิดกระจกทุกบานก่อนออกรถ  

เพื่อช่วยให้อุณหภูมิในรถเย็นเร็วขึ้น รวมถึงระบบแอร์จะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป คือการลดกระจกลงให้สุดทั้ง 4 บาน เพื่อระบายความร้อนไปให้หมด เเต่หากถ้าเป็น      "ford focus everest ecosport "จะมีหลังคา.ซันรูฟสามารถไล่ความร้อนได้เร็วกว่าการระบายจากทางข้างทำให้รถฟอร์ดเเอร์เย็นไวนั่นเอง

        หลังคา moonroof ford everest

4.ใช้ผ้าคลุมคอนโทรลหน้ารถเนื่องจากคอนโทรลรถส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกจึงสะสมความร้อนได้ดีหากเราเอาผ้ามาคลุมคอนโทรลไว้หรือพรมที่มีขายทั่วใปตามร้านประดับยนต์มาคลุมก็จะช่วยลดอุณภูมิในห้องโดยสารได้ดีทีเดียว เเละหากเป็นรถฟอร์ด รุ่นford ranger wildtrak เเละeverest จะมีคอนโทรลหุ้มหนังเพิ่มความสวยงามเเละลดความร้อนในรถได้ดีกว่าพลาสติก

    ภายในอันสุดหรู ford ranger wildtrak
    ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446


5.ตรวจดูไส้กรองเเอร์ ระบบแอร์ถือว่าเป็นระบบที่สำคัญมากสำหรับอากาสในเมืองไทยเพราะร้อนน่าดู ระบบ  หากพบว่าเเอร์เริ่มมีกลิ่นผิดปกติ พัดลมแอร์ไม่แรงเหมือนเดิม ก็ควรตรวจเช็กดูไส้กรองว่าตันหรือเปล่าหรือล้างแอร์บ้างก็ดี


     ทางที่ดีหากมีที่ร่มเพื่อจอดรถได้ก็ควรจะจอดในที่ร่มเพราะจะช่วยถนอมสีรถเราด้วยเพราะเคล็ดลับนี้เป็นวิธีช่วยให้เเอร์เย็นไวขึ้นเท่านั้นเอง. 

ฟอร์ดพัทลุงจ.วินิตสามเเยกโคกกอก                074-620446 .                                           Carguru-bysetthi 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น