วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

FORD ECOSPORT-CARGURU-BYSETTHI

FORD ECOSPORT 1.5L                                 Carguru-bysetthi.                                ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446

เรื่องโดย:เศรษฐี สงขาว carguru-bysetthi
ขอบคุณผู้สนับสนุน ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
เครดิตภาพ:ฟอร์ดประเทศไทย

    Ecosport ใช่ทุกการใช้งาน


ตลาดmini suv เปิดกว้างเเละมีการเเข่งขันมากขึ้นเเละในวันนี้เราจะตามล่ารายละเอียด Ecosport กันด้วยรุ่นล่าสุดที่ทางฟอร์ดปรับโฉมเล็กๆน้อยๆเเละปรับเครื่องยนต์ให้รองรับ E85 ซึ่งคนไทยอยากได้ยินคำนี้มากๆจริงๆเเละก็ถึงเวลาสักที 
สำหรับเครื่องยนต์ที่ Ecodport มอบให้
- เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ (Ti-VCT) -กระบอกสูบ 1,498 ซีซี 
-กำลังสูงสุด 110 แรงม้า PS ที่ 6,300 รอบต่อนาที 
-แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที 
-ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา 
-ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระ แม็คเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง 
-ระบบกันสะเทือนหลัง กึ่งอิสระทอร์ชั่นบีมหรือทางฟอร์ดเรียกว่า ทวิสบีม
-ระบบเบรกหน้า/หลัง ดิสก์/ดรัม 
-ระบบบังคับเลี้ยว เพาเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า (EPAS)
-มิติตัวรถ ยาวxกว้างxสูง 4,241x1,765x1,658 mm
ฐานล้อ 2,521 mm
-ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง 1,519/1,518 mm
-ระยะต่ำสุดจากพื้น 200 mm
-ความจุถังน้ำมัน 52 ลิตร 
-ขนาดยาง 205/60 R16 


 สำหรับเครื่องยนต์ Ecodport มีความประสงค์สร้างมาเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวตามคอนเซ็ปที่ทางฟอร์ดวางไว้เพราะฉนั้นอาจอึดอัดเล็กน้อยในการเร่งแซง แต่พอรอบมาแล้วเอาตัวรอดปลอดภัยได้สบาย ต้องอาศัยจังหวะกดเพื่อหารอบในกรณีเร่งเเซง ความอึดอัดจะหายไปจากนั้นก็จะมอบความรู้สึกขับสนุกสนานต่อไป ในโหมดของสปอร์ตหรือเกียร์ธรรมดา ในโหมดสปอร์ต จะสามารถสร้างความมันเเละสร้างอัตราเร่งได้ดั่งใจกว่าเดิม แม้ใช้รอบเครื่องยนต์สูงในความเร็วต่ำ แต่มีความเร็วต่อเนื่องในการเลี้ยงคันเร่งกำลังไม่ตก ขับ 130-140  กิโลเมตรต่อชั่วโมง นิ่งๆหนึบๆ หลังจากทำความเร็วได้เกิน 100 เเล้วความเร็วหลัง. 100 จะรู้สึกขับง่ายเเละขับสะบายไม่อืด
 


        สำหรับEcosport สิ่งที่มอบให้มากกว่าเครื่องยนต์สนุกสนาน คือความเหมาะสมกับการใช้ชีวิตของคนเมืองเเละผู้ขับขี่เเละประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันด้วยพื้นที่เบาะหลังที่สามารถพับได้ ทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่เพื่อบรรทุกของได้มากพอตัว
 
    
สำหรับเครื่องยนต์ของรถที่มีโครงสร้างสูงเเละขับเคลื่อนล้อหน้าถือว่าทางฟอร์ดจัดวางได้ดีเเละเรียบร้อยเก็บรายละเอียดดีเลยทีเดียว
       เเละสิ่งที่มองเห็นถึงความพิเศษกว่าคู่เเข่งสำหรับ Ecosport เเน่นอนคือช่วงล่างที่หนึบกว่าคู่แข่ง เเละออฟชั่นต่างๆเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์วัดเม็ดเงินที่ลูกค้าต้องจ่ายกับสิ่งที่จะได้รับอย่างเช่นระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electric Stability Program)  หล้งคาซันรูฟ เบาะหนังเเท้เดินด้ายสีเเดงตะเข็บคู่ คอนโทรลทำความเย็นในรุ่น Titanium


     ระบบสั่งงานด้วยเสียง (SYNC) ที่ไม่มีค่ายไหนมีเป็นเสน่ห์เเห่งวงการรถ syncเวอร์ชั่น1มีบลูทูธ ช่วยสั่งงานระบบความบันเทิงได้ด้วยเสียงและการโทรศัพท์ผ่านคำสั่งเสียง


สำหรับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ขับขี่ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า (Electric Power-Assisted Steering) มาพร้อมระบบชดเชยน้ำหนักบนพวงมาลัย (Pull-Drift Compensation) ระบบจะปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาในขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ เช่น กรณีเข้าช่องจอด ก่อนจะปรับมาเน้นความแม่นยำเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง 
   พวงมาลัยปรับ4ทิศทาง
ด้วยความปราดเปรียวที่มีมากกว่าคู่เเข่งในประเภทเดียวกันที่ออกมาประชันกันอยู่ในขณะนี้ทำให้ Ecosport ได้เปรียบทั้งราคาทั้งออฟชั่น ด้วยการมีตัวถังที่กว้างเเละท้องรถที่สูงกว่าคู่เเข่งทำใก้ลุยน้ำได้เกินครึ่งเมตร


ทั้งความกว้างเเละออฟชั่นที่มากกว่า ด้วยพื้นที่ด้านหลังที่สามารถใส่ของได้มากมายเเบะในส่วนของตัว ท้อปสุดหากเทียบกับค่ายคู่เเข่งเเล้วถือว่าคุ้มสุด. เพราะตัวท้อปได้ทั้งหลังคาซันรูฟ push start คอนโทรลทำความเย็น เเอร์ออโต้ เเละ ฮีทเตอร์ ซึ่งจ่ายเงินเพียง
845,000฿ ซึ่งคู่เเข่งจ่ายราคานี้ก็ได้เเค่ตัวรองเเค่นั้นเอง



เเละกลางปี 2016 Ecosportได้คลอดรุ่นพิเศษเอาใจสาวกพัน Black ในรุ่น.            แบล็กอิดิชั่น โดยใช้โทนสี  Piano Black ตกแต่งในบริเวณกระจังหน้า ไฟตัดหมอก กระจกข้าง โครงหลังคา ล้ออัลลอยสีดำขนาด 16 นิ้ว 


ราคา Ecosport 
Ecodport 1.5 titanium AT 845,000฿
Ecosport 1.5 trend AT 749,000฿
Ecosport 1.5 Black Edition 774,000฿
Ecosport 1.5 Ambrient 714,000฿
สองถามเเคมเปญฯ ได้ที่ ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
ขอบคุณลิงค์จากฟอร์ดประเทศไทย

Carguru-bysetthi
Email:songkhaow.25292748@gmai.com
Facebook/แฟนเพจ/carguru-bysetthi












 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น