วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

(มีคลิป)ตะลึงเมื่อRANGER สั่งเสียงสำเนียงสุพรรณ-สำเนียงกระเทย-เเหลงใต้รู้เรื่อง-Car GURU-By Setthi

ตะลึง"เมื่อRANGER 
สั่งเสียงสำเนียงสุพรรณ
สำเนียงตุ๊ด-กระเทย
เเหลงใต้รู้เรื่อง
Car GURU-By Setthi

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
074-620446

ต้องยอมรับจริงๆว่า "RANGER" เป็นสุดยอดรถเทคโนโลยีอย่างเเท้จริงไม่ว่าจะเรื่องความปลอดภัยที่ทุกคนต่างรู้ดีมาเป็นยาวนานว่า RANGER เหนือคำบรรยายเรื่องความปลอดภัยเเละล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลมาหมาดๆ  ด้วยการคว้า ASEAN NCAP Grand Prix Award 2016 ในหมวดรถกระบะที่มอบความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Best Adult Occupant Protection for Pick-Up Category) โดยผ่านการประเมินสูงสุดระดับ 5 ดาวด้วยคะแนนสูงสุดในบรรดารถกระบะที่เข้าร่วมการทดสอบทั้งหมดที่ 15.45 คะแนนจากคะแนนเต็ม 16 คะแนน
ฟอร์ด เรนเจอร์เป็นรถกระบะที่ได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับมาตรฐานรถกระบะให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายเพื่อมอบความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทางและทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 3 (SYNC 3) และอื่นๆ อีกมากมาย

"เเละประเด็นที่ CARGURU-BYSETTHI " หยิบมาพูดคุยในวันนี้คือ ความสามารถของ เจ้า RANGER ในด้านการสื่อสารพูดคุยหรือว่าระบบคำสั่งเสียงใน RANGERนั่นเอง เข้าเรื่องเลยดีกว่า จากการทดสอบของ CARGURU-bysetthi พบความพิเศษของการใช้คำสั่งเสียงใน RANGER เพราะสามารถรับฟังสำเนียงการสั่งของเราได้หลายสำเนียงมาก ถือเป็นความฉลาดของการประมวลผลของ RANGER ที่คู่เเข่งยากจะตามทันจริงๆ เพราะไม่ว่า สำเนียง ปักษ์ใต้ สำเนียงเหน่อเเบบสุพรรณ สำเนียงอีสาน หรือเเม้เเต่สำเนียง ตุ๊ด-กระเทย RANGER ยังฟังรู้เรื่อง เเล้วอย่สงนี้ ไม่เทพได้ไง

ดูวีดีโอเลื่่อนลงด้านล่าง






ขอบคุณวีดีโอจากYOUTUBE CHANNAL ช่อง CARGURU-BYSETTHI

ลิงค์สำรอง:https://youtu.be/mg1IxYRKsNA


ประโยชน์
-เเน่นอนเมื่อ RANGER SYNC3 สามารถประมวลผลสำเนียงท้องถิ่นได้นั้นมันส่งผลให้ผู้ใช้ไม่กลัวเทคโนโลยีเเละสามารถดึงเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพเเละสนุกสนานกับเทคโนโลยีคำสั่งเสียงที่มีเพียง RANGER เจ้าเดียวหากเทียบในระดับเดียวกัน
-ด้วยความฉลาด RANGER อาจเป็นอีกช่องทางนึงในการฝึกภาษาให้กับลูกๆเด็กๆหรือเเม้เเต่ตัวเราเองก็ฝึกพูดภาษาอังกฤษได้โดยฟังสำเนียงที่ถูกต้องจากรถนั่นเอง
-ไม่ต้องกังวลว่าเราจะอยู่มุมไหนของประเทศไทย CARGURU-BYSETTHI ยืนยันเเล้วว่า RANGER รองรับการประมวลผลได้หลากหลายสำเนียงจริงๆ คุณลุงอายุเย๊อะๆที่พูดสำเนียงภาษากลางไม่ได้ก็สามารถสั่งเสียงเป็นภาษาถิ่นได้เลย หรือเเม้เเต่ เพศที่3อย่างตุ๊ด-กระเทยก็สามารถสั่งภาษาตัวเองได้อย่างเต็มที่เพราะ RANGER ประมวลผลได้

การประมวลเบื้องต้น
-การสั่งเลื่อนคลื่นวิทยุสามารถสั่งได้เลย ไม่ว่าสำเนียง เหนือใต้อีสานหรือเหน่อเเบบสุพัน เเต่เพียงเเค่ภาษาที่ใช้สั่งเป็นภาษาอังกฤษ เช่น เลื่อนคลื่น 102.5 สั่งว่า วันโอทู พ๊อยไฟท์ สำเนียงเหนือใต้อีสานได้หมด
-การสั่งเเอร์ สามารถสั่งได้เลย ไม่ว่าสำเนียง เหนือใต้อีสานหรือเหน่อเเบบสุพัน เเต่เพียงเเค่ภาษาที่ใช้สั่งเป็นภาษาอังกฤษ เช่น เลื่อนอุณหภูมิ 17 องศา สั่งว่า "คลายเมท เทมเพเจอร์ เซฟเวนทีน  สำเนียงเหนือใต้อีสานตุ๊ดกระเทยได้หมด
-สั่งเล่นเพลงใน USB สามารถสั่งได้เลย ไม่ว่าสำเนียง เหนือใต้อีสานหรือเหน่อเเบบสุพัน เเต่เพียงเเค่ภาษาที่ใช้สั่งเป็นภาษาอังกฤษ เช่น เลื่อนเพลง ไปอยู่ไหนมา  สั่งว่า "เพลงซอง ไปอยู่ไหนมา   สำเนียงเหนือใต้อีสานตุ๊ดกระเทยได้หมด

"RANGER ...ยังสามารถสั่งได้อีกหลายคำสั่งนี่เป็นเพียงเบื้องต้นตัวอย่างที่เอามายืนยันกันว่าความสามารถ ประมวลสำเนียงได้ทุกสำเนียงของคนไทยจริงๆ

เทคโนโลยีพัฒนาไปไม่เคยหยุดนิ่ง CARGURU-BYSETTHI ก็พยายามอัปเดทกันต่อเนื่อง ติดตามการอัปเดทเเละการใช้งานเทคโนโลยีฟอร์ดกันได้ทุกๆช่องทางเช่นเดิม 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น