วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

(มีคลิป)How To การสร้างไอค่อนApple carplay For Sync3 Ford - Car GURU By Setthi

How To การสร้างไอค่อน
Apple carplay For Sync3
#Ford #EVEREST
Carguru-bysetthi
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง
074-620446
https://www.youtube.com/results?search_query=car+guru-by+setthi


"Apple Carplay" เมื่อพูดถึงคำนี้สาวก ไอโฟนคงจะรู้จักเเละคุ้นหูกันดีเพราะเป็นฟังก์ชั่นที่ Apple มอบมาให้ในมือถือไอโฟน5ขึ้นไป เเต่! มีเเค่มือถือฟังก์ชั่นนี้ก็ไร้ประโยชน์ เรามาทำความรู้จักเเละขอบเขตความสามารถของฟังก์ชั่นนี้กันก่อน ว่าทำไม Carguru-bysetthi ถึงบอกว่าถ้ามีเเค่มือถืออย่างเดียวถึงไร้ประโยชน์ เพราะว่าฟังก์ชั่น Apple carplay นั้น เป็นฟังก์ชั่นที่มือถือมอบให้มาเพื่อใช้ร่วมกับรถนั่นเอง เป็นฟังก์ชั่นที่สามารถเอาหน้าจอมือถือของเราย้ายไปใช้งานบนหน้าจอรถได้ เเต่รถรุ่นนั้นๆต้องรองรับฟังก์ชั่นนี้ด้วยเช่นกัน 
เเละ รถในเมืองไทยยังมีไม่กี่เจ้าที่รองรับ ซึ่งรถที่เรากำลังจะพูดถึงคือ "FORD"  ฟอร์ดเป็นค่ายรถที่ขึ้นชื่อเเละได้รับการยกย่องทางด้านผู้นำเทคโนโลยีอยู่เเล้วได้เริ่มใส่ฟังก์ชั่นนี้มาให้พร้อมกับ SYNC3 ซึ่งเป็นระบบคำสั่งเสียงที่ชาญฉลาดของฟอร์ด คอลัมน์นี้ Carguru-bysetthi เลยเอาประเด็นนี้มาพูดคุยเเละอัปเดทให้ได้ติดตามกันเช่นเคย "เเละประเด็นหลักในคอลัมนี้คือ การเปิดใช้งาน Apple carplay บนรถครั้งเเรก หรือพูดง่ายๆว่าการสร้าง "ไอค่อน" เพื่อไปใช้งานบนหน้าจอ SYNC3 นั่นเอง
ดูคลิปเลื่อลงด้านล่าง





ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube Channal ช่อง Carguru-bysetthi



ลิงค์สำรอง:https://youtu.be/lc2wWB9VKgk


ประโยชน์ Apple carplay
ตรงๆตามตัว ชื่อบอกอยู่เเล้วว่า Carplay เเน่นอนประโยชน์คือใช้เวลาเราขับรถเพราะฟังก์ชั่นนี้สร้างมาเพื่อใ้งานร่วมกับรถ เพราะมันสามารถดึงหน้าจอมือถือเราลงไปใช้งานบนหน้าจอรถยนต์ฟอร์ดได้อย่างสะดวกสะบายเเละสามารถใช้งานร่วมกับ SIRI ได้อย่างราบรื่นซึ่งเราสามารถสั่งคำสั่งเสียงเป็นภาษาไทยได้อย่างง่ายดาย

รุ่นรถที่รองรับ
-Ford Focus Ecoboot 1.5 Turbo
-Everest ทุกรุ่น
-Ranger Wildtrak ทุกรุ่น
รถทุกรุ่นที่กล่าวมามีระบบคำสั่งเสียงเวอร์ชั่น3 หรือว่า SYNC3 นั่นเอง

ขั้นตอนการสร้างไอค่อน
"เนื่องจาก"ครั้งเเรกที่รถมาจากโรงงานบน หน้าจอ SYNC3 ยังไม่มีไอค่อนเเสดงปรากฏให้เราเห็นพูดง่ายๆว่ามันยังไม่มีไอค่อนนั่นเอง เเต่ไม่ต้องตกใจรถมันไม่ได้ผิดปกติ ต่างจาก Android Auto จะมีไอค่อนปรากฏให้เราเลือกเปิดใช้งานตั้งเเต่รถออกจากโรงงานเพราะฉนั้นเราต้องเป็นคนสร้างไอค่อนนั้นเพื่อการเปิดใช้งานครั้งต่อไปจะสะดวกเเละง่ายขึ้นนั่นเอง เพราะถ้าเราสร้างไอค่อนเเล้วหากเราไม่ลบออกมันจะอยู่ถาวรนยั่นเอง   ขั้นตอนสร้างง่ายๆ
-เตรียมอุปกรณ์คือ ไอโฟน 5 เเละสาย USB
-จากนั้นเสียบสาย USB ระหว่างรถกับมือถือเพื่อเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน(ตรวจ carplay เเละ Siri ในมือถือก่อนว่าใช้งานได้มั้ย) 
-เมื่อเสียบสาย USB เสร็จ จะมีคำขออนุญาตบนมือถือให้เราเลือกยอมรับจากมือถือ
-บนเเถบบนสุดจอSYNC3 จะเเสดงคำว่า Detech ปรากฏ เพื่อบอกว่ามีการเชื่อมต่อเกิดขึ้น
-จากนั้นจะมีคำว่า Continue เเละ Disable ให้เราเลือก Continue 
-พอเลือก Continue เสร็จจะมีข้อความร่ายยาวเเต่จะมีหลักๆให้เลือกคือ Agree เเละ Disagree ขั้นตอนนี้ให้เราเลือก Agree เพื่อยอมรับ 
-จากนั้นหน้าจอมือถือเราก็จะถูกดึงเข้าไปใช้งานบนหน้าจอ SYNC3 ทันที
ง่ายนิดเดียว



เเละนี่ก็คือการสร้างไอค่อน Apple carplay บน SYNC3 ใน Ford EVEREST
ข้อมูลดีๆจาก carguru-bysetthi ที่จะคอยอัปเดทให้เเฟนคลับเเละผู้ใช้รถยนต์ฟอร์ดได้ใช้งานเทคโนโลยีบนรถยนต์ฟอร์ดได้อย่างครบถ้วนเเละมีประสิทธิภาพมากที่สุด  เพราะ เทคโนโลยีเเค่มีหากใช้ไม่เป็นจะไม่เกิดประโยชน์เเต่หากติดตาม carguru-bysetthi ใช้คุ้มทุกฟังก์ชั่นเเน่นอน
ติดตามการอัปเดทได้ทุกช่องทางเช่นเดิม






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น