วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

(มีคลิป)การตังค่าล๊อกหน้าจอFORD SYNC3 -พิเศษใส่รหัสได้ครั้งต่อครั้ง CarGuru-bysetthi

เมื่อหน้าจอ SYNC3 : F O R D
สามารถล๊อกป้องกันการเล่นได้
Carguru-bysetthi                                                   

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 
074-620446

"หากเราพูดถึงหน้าจอบนรถยนต์ ทุกวันนี้ทุกยี่ฮ้อคงจะมีกันเกือบทุกยี่ฮ้อเพียงเเต่ขนาดจะเล็กใหญ่เเค่ไหนเเละจะอยู่ในรุ่นใดของเเต่ละยี่ฮ้อ มันเป็นส่วนนึงในการตัดสินใจของผู้บริโภคไปเเล้วก็ว่าได้ เเต่วัตถุประสงค์ในการใส่จอมาให้นั้นเเต่ละค่ายจะมีวัตถุประสงค์ที่เเตกต่างกันไป สำหรับคอลัมน์นี้ CarGuru-bysetthi จะมาพูดถึงจอของรถยนต์ F O R D เมื่อพูดถึงฟอร์ดหลายๆท่านคงจะนึกถึงความปลอดภัย เเละเเน่นอนค่ายนี่เค้าเน้นความปลอดภัย จอที่เค้าใส่มาจึงเล่นไฟล์ภาพเคลื่อนไหวไม่ได้สำหรับรุ่นที่มีขายในเมืองไทย เเต่ถึงเเม้เล่นไฟล์เคลื่อนไหวไม่ได้ใช่ว่าจอรถฟอร์ดจะไร้เสน่ห์ เนื่องด้วยมีลูกเล่นติดจอมาเพียบอย่างเช่น ระบบคำสั่งเสียงที่เเสดงการสั่งผ่านหน้าจอ ขนาดจอที่ใหญ่กว่าคู่เเข่งด้วยขนาด 8" เเละฟังก์ชั่นติดมากับจออีกมากมายท่านสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง Carguru-bysetthi ได้ทุกช่องทาง
         ในส่วนของคอลัมน์นี้เเน่นอน CarGuru-bysetthi มีทีเด็ดเเน่ๆที่จะมานำเสนอ โดยเราจะพูดถึงฟังก์ชั่นย่อยของจอ 8" ของฟอร์ด SYNC3 นั่นเอง ฟังก์ชั่นดังกล่าวคือ ระบบลีอกหน้าจอเพื่อป้องกันการเล่นหน้านจอโดยไม่ตั้งใจ หรือที่เรียกว่า Valet Mode   ระบบนี้มีประโยชน์เเละโทษไปพร้อมๆกัน CarGuru-bysetthi จึงอยากเอาประเด็นนี้มาฝากเเฟนคลับเพื่อจะได้ใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์
สามารถดูรายละเอียดได้ด้านล่าง
สามารถรับชมวีดีโอได้ด้านล่าง



คลิกวีดีโอเพื่อรับชม

ขอบคุณวีดีโอจาก YOUTUBE CHANNEL ช่อง Carguru-bysetthi


หลักการทำงานของ VAlet Mode
-หาไอค่อน Valet Mode ให้เจอ โดยไปที่ SETTING มุมขวาล่างของจอ
-กด Valet Mode 
-จากนั้นระบบจะเด้งข้อความเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เราสร้างรหัส เเละจะมีคำว่า YES,NO
-หากต้องการสร้างรหัสเพื่อล๊อกหน้าจอให้ตอบ YES (หากตอบNO การทำงานครั้งนี้เป็นโมฆะ)
-เมื่อตอบ YES ระบบก็จะขึ้นเเป้นตัวเลขมาเพื่อให้เรายืนยันรหัส 4 หลัก
-ยืนยันรหัส 4 หลัก 2 ครั้ง จากนั้นหน้าจอจะล๊อกทันที กดใช้งานอะไรไม่ได้ทั้งสิ้นจนกว่าเราจะใส่รหัสเพื่อเปิดใช้หน้าจอ

ข้อดี
หากเราไม่ต้องการให้ใครเล่นหน้าจอรถเราเราก็สามารถทำได้เพียงใส่รหัสล๊อกหน้าจอไว้เท่านั้นเอง

ข้อเสีย
หากเราลืมต้องไปขอรหัสกลางจากศูนย์ฟอร์ด:ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายหรือไม่นั้นต้องไปคุยกับทางฟอร์ดเพราะประเด็นนี้รถไม่ได้เสียเเต่เกิดจากผู้ใช้งานนั้นเอง

ประโยชน์
เเน่นอนสำหรับประโยชน์ของฟังก์ชั่นนี้หากเราไม่ต้องการให้ใครเล่นหน้าจอรถเราเราก็สามารถทำได้เพียงใส่รหัสล็อกไว้เท่านั้น เพราะเนื้องจากโดยทั่วไปเเล้วรถทุกๆค่ายหรือเกือบทุกค่าย หน้าจอจะใช้งานได้ถึงเเม้ว่าไม่เปิดสวิชออนก็ตาม เพราะฉนั้นผู้โดยสาร หรือเด็กเล็กๆอาจเล่นหน้าจอเรา มันก็ทำประโยชน์ให้เราโดยไม่ต้องไปบ่นคนเล่นเพราะหากเราล็อกไว้ใครก็เล่นหน้าจอรถเราไม่ได้

รุ่นที่มี Valet Mode
รุ่นที่มีจอ SYNC2 เเละ SYNC3 
-FOCUS ECOBOOT
-RANGER WILDTRAK
-EVEREST

CarGuru-bysetthi                                                                                           





เทคโนโลยี F O R D : ยังมีอีกเย๊อะเเย่ะมากมายไม่อาจจะเล่าในวันเดียวจบ ด้วยทางฟอร์ดใส่ใจเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้นั่นเอง  Carguru-bysetthi เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดการใช้งานเทคโนโลยีของรถยนต์ฟอร์ด เพราะเทคโนโลยีเเค่มีไว้ก็ไร้ประโยชน์หากใช้ไม่เป็น  Carguru-bysetthi จึงพร้อมที่ถ่ายทอดให้แฟนคลับได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ทุกๆช่องทาง 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น