วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

(มีคลิป)ดับเครื่องยนต์เเล้ว 1 Hour Mode ขึ้นมาหมายความว่าไง:RangerCar GURU-By Setthi

เคยสงสัยมั้ย?ดับเครื่องยนต์เเล้ว 1 Hour Mode ขึ้นมาหมายความว่าไง:Ranger
CarGURU-By Setthi                                       

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพ:เศรษฐี
สนับสนุนการขับเคลื่อน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
074-610947

1 Hour Mode"  คืออะไร เคยสงสัยกันมั้ย ? หลังจากเราดับเครื่องยนต์ เเล้วเราเปิดเครื่องเล่นเพลง จะเห็นคำนี้ขึ้นมาก่อนเครื่องเล่นจะทำงาน มันคืออะไรขึ้นมาสัก 2-3วินาทีเเล้วก็ดับไปจากนั้นเครื่องเล่นก็เริ่มทำงาน จะพบเห็นได้ง่ายในรถยนต์ฟอร์ด เพราะนี่คือฟังก์ชั่นที่คอยช่วยเหลือเราอีกฟังก์ชั่นนึง 1 Hour Mode" คือฟังก์ชั่นที่คอยเซฟเเบตเตอรี่รถของเราให้คงเหลือเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์ เพราะฉนั้นรถที่มีฟัก์ชั่นนี้ก็จะมักเเสดงคำว่า 1 Hour Mode"ขึ้นมาก่อนเครื่องเล่นจะทำงานในกรณีที่เราเปิดเครื่องเล่นตอนที่เราดับเครื่องยนต์ โดยความหมายของ 1 Hour Mode" คือระบบจะเเจ้งเตือนเราว่าเราสามารถเปิดเครื่องเสียงไว้ได้เเค่ 1 ชม.เท่านั้น หลังจากนั้น ระบบจะปิดเครื่องเสียงให้เราเองเพื่อเก็บเเบตเตอรี่ไว้ลากไดสตาร์ทในการสตาร์ทรถครั้งต่อไปนั่นเอง เเต่ในส่าวนของการทำงานบางรุ่นอาจเเค่เตือนอย่างเดียวว่าสามารถใช้เเบตเตอรี่ได้ 1 ชม. เเต่บางรุ่น พอครบ 1ชม. ระบบจะปิดเครื่องเสียงให้เองทันทีเพื่อเซฟเเบบเตอรี่

เลื่อนลงด้านล่างเพื่อรับชมวีดีโอประกอบ



ขอบคุณวีดีโอจากช่อง youtube channel ช่อง carguru-bysetthi




ประเด็นเล็กๆน้อยๆที่เราอาจรู้เเต่อีกหลายคนอาจไม่รู้ Carguru-bysetthi จึงไม่เคยมองข้ามประเด็นเล็กๆ สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยีฟอร์ดได้ทุกช่องทางสะดวก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น