วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

(มีคลิป)ลูกศรสีเขียวเเสดงตอนขับขี่บนหน้าจอRANGER MT คืออะไร Car GURU-By Setthi

ลูกศรสีเขียวเเสดงตอนขับขี่บนหน้าจอ
RANGER MT คืออะไร 
Car GURU-By Setthi                

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพ:เศรษฐี
สนับสนุน:เศรษฐี

RANGER MT"มีความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยการมีเกียร์ให้เลือกเปลี่ยนถึง 6 สปีด เเละยิ่งรุ่น MC มานั้น ยังได้มีการเปลี่ยนเปลี่ยนวัสดุสายดึงเกียร์ให้กลายเป็นสายเคเบิลเลยทำให้การเข้าเกียร์เเต่ละเกียร์ง่ายมากเเละนิ่มเบาสบายเเละด้วย6สปีดจึงส่งผลให้ประหยัดน้ำมัน เเต่ในรุ่นเกียร์ธรรมดามีความพิเศษนอกเหนือจากนี้อีก คือระบบที่คอยบอกว่าถึงรอบที่ควรเปลี่ยนเกียร์เเล้ว
สำหรับเกียร์ธรรมดา ใครๆก็ทราบกันดีอยู่ว่าผู้ขับขี่ต้องเป็นคนควบคุมเกียร์เเละรอบเครื่องยนต์เอง รถมีหน้าที่ถนอมรอบเครื่องเท่านั้น เเต่ในการลากรอบหรือการเปลี่ยนเกียร์ถัดไปนั้นผู้ขับขี่ต้องเป็นคนคิดเเละตัดสินใจเองทุกเกียร์ เเละเมื่อเปลี่ยนเกียร์ไม่เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์การสิ้นเปลืองก็จะเพิ่มขึ้นเเน่นอน ถึงเเม้จะมีคู่มือบอกว่าเเต่ละเกียร์ควรเปลี่ยนที่รอบเครื่องเท่าไไหร่ก็ตามเเต่คงไม่มีไครนั่งเปิดคู่มือตอนขับได้ทุกวัน เเต่ ความพิเศษของ RANGER MT ที่กำลังจะพูดถึงคือ มีระบบที่คอยบอกให้เราเปลี่ยนเกียร์ตามรอบเครื่องที่เหมาะสม มันเป็นอะไรที่หลายคนมองข้ามเเต่มันส่งผลต่อการใช้งานรถโดยตรง เราไม่ต้องกังวลว่าเราจะขับลากรอบสูงไปมั้ยหรือน้อยไปมั้ย ระบบนี้จะ เเสดงลูกศรให้เราเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมกับรอบของเครื่องยนต์ เป็นฟังก์ชั่นที่สุดทึ่งที่โดนมองข้าม

เลื่อนลงด้านล่างเพื่อรับชมวีดีโอ
เลื่อนลงล่างสุดเพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม



ขอบคุณวีดีโอจาก youtube channel ช่อง carguru-bysetthi



หลักการทำงานของระบบ

-ระบบจะคอยเตือนเป็นลูกศรสีเขียวเวลารอบเครื่องถึงที่จะเปลี่ยนเกียร์ถัดไป
หมายเหตุ รุ่น XLT ดอกศร สีโปร่ง
-ลูกศรเเสดงเฉพาะเปลี่ยนเกียร์สูง
-กรณีไม่ยอมเปลี่ยนก็จะเเสดงไปเรื่อยๆ
-มีเฉพาะรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดาทุกรุ่นใน RANGER 

ประโยชน์  หากเราเปลี่ยนเกียร์ตามลูกศร ประหยัดน้ำมัน

เทคโนโลยีพัฒนาทุกวันทุกเดือนทุกปี เราควรปรับตัวเข้าหา เพราะเทคโนโลยีเเค่มีถ้าใช้ไม่เป็นก็ไร้ประโยชน์ สามารถติดตาม carguru-bysetthi ได้ทุกช่องทางสะดวก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น