วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทดสอบ Adaptive Cruise Control Ford EVEREST-carguru-bysetthi


ทดสอบการใช้งาน
Adaptive Cruise Control FORD EVEREST
Carguru-bysetthi
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี

ก่อนจะไปดูวีดีโอการทดสอบเรามาทำความรู้จักกับระบบ Adaptive Cruise Control กันก่อนดีกว่า เพราะหากท่านใดยังไม่รู้จักระบบนี้จะงงกันเป็นเเน่ๆ ระบบนี้มีชื่อเป็นภาษาไทยเอาเเบบเข้าใจง่ายๆ ทาง Carguru-bysetthi ก็ไม่เเน่ใจว่าเรียกตรงตามที่ผู้ผลิตต้องการหรือไม่เเต่เอาเป็นว่าเรามารู้จักกันในเเบบที่เข้าใจง่ายๆเเล้วกัน ระบบนี้คือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเเบบรักษาระยะห่าง การทำงานก็ตามชื่อเลยครับ ระบบจะคอยรักษาระยะห่างให้เราตอนที่เราควบคุมความเร็วอัตโนมัคินั่นเอง คือพูดง่ายๆว่าจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัตินั่นเอง
                 โดยปกติรถทั่วไปที่เราพบเห็นถึงเเม้จะเป็นตัวท้อปราคาล้านขึ้นเเล้วก็ตามอย่างมากก็ได้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอย่างเดียว ส่วนการควบคุมระยะห่างนั้นยากที่จะพบเจอ เเละ ฟอร์ดมอบมาให้ผู้บริโภคเจ้าเเรกในรถระดับเดียวกัน ซึ่งตรงวัตถุประสงค์  Carguru-bysetthi  เเน่นอนเพราะเราจะอัปเดทเเละสาธิตการใช้งานเทคโนโลยีฟอร์ดให้ติดตามกันเป็นประจำ





วีดีโอทดสอบ
ขอบคุณวีดีโอจาก YOUTUBE CHANNAL Carguru-bysetthi




ต่อด้วยการอธิบายเพิ่มเติมจาการทดสอบ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ  (Adaptive Cruise Control) ระบบนี้ carguru-bysetthi เคยreview ไปเเล้วเเต่วันนี้ลองอีกรอบเเละจะเขียนถ่ายทอดออกมาเป็นตัวหนังสือ สำหรับในรุ่น Ranger ถือว่าเป็นกระบะรุ่นแรกที่มีระบบนี้มา เพราะระบบนี้รถ suv หลายๆค่ายยังไม่มีกันเลยก่อนการทดสอบเราต้องไปเปิดใช้งานก่อนโดยไปตั้งค่าที่หน้าจอ TFT มีโหมดให้เลือกเปิด เมื่อเปิดใช้งานที่หน้าจอTFTจะเเสดงรูปรถเป็นภาพกราฟฟิกพร้อมกับมีขีดให้เราเลือกระยะห่างที่จะให้รถเราควบคุมโดยระยะห่างจะมีให้เลือก4ขีด ผมเลือกขีดที่4ในการทดสอบคือไกลสุด การทำงานของระบบนี้ก็ง่ายมาก โดยเริ่มต้นเปิดใช้ระบบควบคุมความเร็วก่อนในระบบครูซคอนโทรล ที่ปุ่มบนพวงมาลัย พอเริ่มขับผมเลี้ยงความเร็วที่ 107 km/hr จากนั้นผมกดset+เพื่อล็อกความเร็วที่ 107 จากนั้นรถจะล๊อกความเร็วตามที่ตั้งเอาไว้เเละเมื่อผมขับเข้าไปตามหลังรถคันข้างหน้าซึ่งคาดว่าคันข้างหน้าความเร็วระดับน้อยกว่า107ระบบจะเบรกรถให้เหลือความเร็วเท่ากับรถคันหน้าในระหว่างทดสอบระบบลดความเร็วลงเหลือ 80กว่าๆ เเละควบคุมระยะห่างเท่าเดิมไปเรื่อยๆโดยที่ผมไม่ต้องเบรกหรือทำอะไรเลย เเต่พอผมเบี่ยงพวงมาลัยออกมาจากท้ายรถคันที่ขับตามอยู่ รถจะเร่งความเร็วขึ้นเองมาที่ 107 เท่าเดิมคือความเร็วครั้งเเรงที่ตั้งไว้ เเละพอเจอรถตีไฟปาดหน้าเข้าเลนมาระบบก็จะ  ชลอเเละควบคุมระยะห่างให้เหมือนเดิม carguru-bysetthi ชอบระบบนี้มากๆถือว่า ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก เพราะไม่ต้องคอยเหยียบเบรก หรือตั้งความเร็วใหม่ให้วุ่นวาย แต่หากรถคันหน้าเพิ่มความเร็วขึ้น หรือเปลี่ยนเลนออกไป รถของเราก็จะกลับไปใช้ความเร็วสูงสุดที่กำหนดไว้แต่แรก

ประธานโทษท่านที่รับชมคลิปทุกๆท่านเพราะคลิปรีวิวอาจไม่เป็นมืออาชีพเนื่องจาก Carguru-bysetthi ยังขาดทุนสนับสนุนที่จะซื้ออุปกรณ์ เเค่หากตั้งใจดูคงจะพอเข้าใจหลักการทำงานของระบบ เเละท่านยังสามารถติดตามการรีวิวเเละอัปเดทการใช้งานเทคโนโลีต่างๆในรถ FORD กันได้ต่อเนื่องทุกๆช่องทางเช่นเดิม ติดตาม Carguru-bysetthi นั้นนอกจากท่านจะได้รู้จักเทคโรโลยี FORD เเล้วที่สำคัญเป็นเว็ปที่เน้นวิธีการใช้งานเทคโนรโลยี
รอบหน้ามีอะไรดีๆรออยู่  ห้ามพลาด!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น