วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เจ๋งเป้งระบบเตือนการชนด้านหน้าใน FORD EVEREST RANGER เตือนอย่างละเอียด carguru bysetthi

ทดสอบระบบเตือนการชนด้านหน้า 
Pre- Collision FORD EVEREST RANGER 
carguru bysrtthi
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี

สำหรับเทคโนโลยีนั้น นับวันมีเเต่จะพัฒนาไปเรื่อยๆ อย่างคอลัมน์นี้ก็เช่นเดียวกัน ตามชื่อเลยครับ ระบบ " เตือนการชนด้านหน้า" เป็นฟังก์ชั่นที่ใส่มาให้ในรถยนต์ฟอร์ดซึ่งค่ายอื่นๆในระดับเดียวกันยังไม่พบเห็นหากจะได้ฟังก์ชั่นนี้ก็ต้องมาเป็นสาวก วงรีสีน้ำเงินสัญชาติอเมริกันเท่านั้น เเละ Carguru-bysetthi ก็ไม่พลาดเเน่นอนที่จะมาอัปเดทเเละรีวิวให้ท่านผู้ติดตามได้รับชมกัน 















วีดีโอทดสอบจาก YOUTUBE CHANNAL carguru-bysetthi


วีดีโออาจไม่สวยงามเเต่พอเข้าใจถึงหลักการทำงานได้

หลักการทำงานของ.ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบนี้ carguru-bysetthi ได้มีโอกาสทดสอบโดยได้รับการสนับสนุนจาก ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต โดยก่อนการทดสอบก็มีการตั้งค่าระบบกันก่อนโดยระบบสามารถตั้งค่าระยะที่เราต้องการให้ระบบเเจ้งเตือนให้เราได้ด้วย ถือว่าเซอร์ไพร๊มากๆโดยเลือกการเตือนได้ 3ระดับ hight,nomal,low พอ เริ่มต้นสตาร์ทรถระบบจะส่งสัญญาณไฟกระพริบเป็นแถบสีแดงบริเวณกระจกด้านหน้าเพื่อส่งสัญญานว่าระบบพร้อมใช้งานเเละสามารถตั้งค่าให้มีภาพกราฟฟิกเเสดงที่หน้าจอTFT ได้ด้วย โดยพอเริ่มต้นขับความเร็วยังไม่ถึง30 ภาพกราฟฟิกที่จอ TFT ยังไม่เเสดงเเต่พอเลี้ยงความเร็วเกิน30 หน้าจอTFTจะเเสดงภาพกราฟฟิกให้เห็นด้วย พอทดสอบขับรถเข้าใกล้รถด้านหน้าระยะนึงการเตือนที่จอTFT จะเป็นสีเทา พอเริ่มเข้าใกล้อีก จะเป็นสีเหลืองพร้อมไฟLED ยิงที่กระจก และพอเข้าใกล้มากๆต่ำกว่า17เมตรหน้าจอสัญลักษณ์ที่จอTFT จะเป็นสีเเดงไฟLEDที่กระจกจะเป็นขีดยาวขึ้น พร้อมสัญญาณเสียงควบคู่กัน หากพบว่ามีโอกาสเสี่ยงที่ตัวรถจะพุ่งชนกับรถคันหน้า นอกจากนั้น เมื่อสัญญาณไฟกระพริบสว่างขึ้นเเละจะมีรูปที่หน้าจอเป็นรูปรถชนท้ายกัเเละขณะนั้น ระบบเบรกก็จะทำการเตรียมน้ำมันเบรกรอไว้ เราแตะแป้นเบรกเพียงเบาๆ ตัวรถก็จะลดความเร็วได้ทันทีเพราะน้ำมันเบรกเตรียมไว้ให้เราเเล้ว เเต่ย้ำระบบไม่ได้เบรกให้เรา เพราะระบบนี้คือระบบ "เตือน"การชนไม่ใช่ช่วยเเต่คือการเตือน เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุเเละการชนนะครับ



ลิงค์สำรอง https://youtu.be/Sjn_2j8R-Ys

ติดตามเว็ปไซกะโหลกกะลาชื่อว่า Carguru-bysetthi กันได้ทุกๆช่องทาง พวกเราตั้งใจถ่ายทอดให้เเฟนคลับได้ทราบถึงการเคลื่อนไหวเเละการพัฒนาของเทคโนโลยี FORD จะเน้นถุึงการใช้งาน เพราะว่า เทคโนโลยีมีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้เป็น คลิปรีวิวอาจไม่สวยงามเนื่องจากขาดอุปกรณ์เเละทุนสร้างวีดีโอต้องประธานโทษผู้รับชมด้วยครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น