วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2559

FORD SYNC3เชื่อมต่อมือถือ2เครื่องพร้อมกัน

เหลือเชื่อ FORD SYNC3
เชื่อมต่อมือถือได้2เครื่องพร้อมกัน!!
Carguru-bysetthi
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446
เนื้อเรื่อง : เศรษฐี

                         เเม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยียานยนต์นั้นจะล้ำหน้าไปไกลมากๆเเล้วก็ตาม เเต่ค่ายรถยนต์เเต่ละค่ายก็ไม่คิดที่จะหยุดยั้งพัฒนา ยังคงเดินหน้าใส่เทคโนโลยีต่างวๆออกมาเเข่งขันกันเรื่อยๆให้ผู้บริโภคเเละสาวกยานยนต์ทั้งหลายได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับว่าเมื่อเกิดการเเข่งขันผู้ที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดเเน่นอนคือ "ผู้บริโภค" ถ้าพูดถึงเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาเเละล้ำหน้ามากกว่าคู่เเข่งในระดับเดียวกันคงจะต้องหยิบยกมาพูดกันนั่นก็คือ "FORD" ค่ายรถยนต์ฟอร์ดพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องจนค่ายคู่เเข่งในระดับเดียวกันตามกันเเทบไม่ทัน โดยเทคโนโลยีเหล่านั้นที่ FORD พัฒนา เเม้เเต่รถระดับราคาเริ่มต้น 3ล้านกลางๆ บางค่ายยังหลุดออปชั่นเลยทีเดียว 

            "Carguru-bysetthi ได้มีโอกาสทดลองฟังชั่นของเทคโนโลยีต่างๆมากมายในรถฟอร์ดกันมาต่อเนื่อง เเละครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะหยิบยกฟังก์ชั่นเด็ดๆมาฝากท่านแฟนคลับกัน 



ภาพประกอบ:เศรษฐี 

                     คอลัมน์นี้ carguru-bysetthi ยังอยู่ในเทคโนโลยีคำสั่งเสียงหรือ SYNC ซึ่งตอนนี้พัฒนามาถึง เวอร์ชั่น3 เเล้วที่มีขีดความสามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เเละเทคโนรโลยีคำสั่งเสียงนั้น หากเทียบรถในระดับเดียวกันไม่มีค่ายไหนมีเเน่นอนถือว่าฟังก์ชั่นนี้เด็ด 
เทคโนโลยีSYNC3 ใน FORD มีความสามารถพิเศษมากมาย เเต่วันนี้ที่จะเอามาอัปเดทให้ได้ทราบกันคือ SYNC3 สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์พร้อมกันทีละ 2 เครื่อง ฟังดูเเล้วเเทบไม่เชื่อหูตัวเอง ใช่มั้ยครับ มันคือเรื่องจริงที่ FORD ทำได้ "มีคลิปมายืนยันกัน




วีดีโอสาธิตการเชื่อมต่อโทรศัพทีละ2 เครื่อง
(ประธานโทษผู้รับชมคลิปสาธิตไว้เบื้องต้นด้วยตครับที่คลิปอาจไปเเบบกระชับเร็วๆเนื่องจากอุปกรณ์ถ่ายทำบันทึกวีดีโอได้ไม่เกิน  5  นาที

ลิงค์สำรอง
https://youtu.be/RZZQLBm1tZY

วิธีการเชื่อมต่อเบื้องต้น
-ก่อนอื่นเราต้องเชื่อมต่อบลูทูธเครื้่องใดเครื่องนึงก่อน(ส่วนวิธีเชื่อมบลูทูธขออนุญาตข้ามครับเนื่องจากเคยเขียนไว้ในคอลัมน์ก่อนหน้านี้เเล้วครับติดตามย้อนหลังกันได้ครับ)
-เมื่อเชื่อมเสร็จ 1 เครื่องให้เราไปที่เมนู SETTING ที่มุมขวาล่างของจอ(ดังภาพ


-จากนั้นไอคอนต่างๆก็จะเด้งมาให้เราเลือกคลิกที่คำว่า ฺBluetooth หรือ Phone เพื่อจะ Add โทรศัพท์เพิ่มอีกเครื่องเมื่อคลิกเข้าไปหน้า Bluetooth Setting ก็จะเจอ
-Bluetooth (เปิดหรือปิด Bluetooth)
-Add Bluetooth Device(เพิ่มโทรศัพท์อีกเครื่อง)
-View Device (ดูว่าตอนนี้เชื่อมต่ออยู่กี่เครื่อง)


-จากนั้นให้เลือก Add Bluetooth Device(เพื่อเพิ่มโทรศัพอีกเครื่อง)
-ก่อนที่เราจะ ADD เพิ่มหาก กด View Device เพื่อตรวจสอบจะเจอหน้าตาเเบบนี้

ภาพนี้เเสดงให้ทราบว่าสถานะSYNCื่3 เชื่อมต่ออยู่ 1 เครื่อง

-จากนั้นให้เลือก Add Bluetooth Device(เพื่อเพิ่มโทรศัพอีกเครื่อง)
-เเละเมื่อเชื่อมต่ออีกเครื่องเสร็จ SYNC3 จะยึดเครื่องที่เชื่อมล่าสุดเป็นเครื่องหลักก่อน(ดังภาพ)

ในภาพนี้เครื่องที่เชื่อมทีหลังคือ LAVA ซึ่งลาว่าจะยึดทั้งมีเดียเเละโทรศัพก่อนเพราะเชื่อมมาล่าสุด

-จากนั้นให้เรากดเลือกเครื่องที่จะตั้งเป็นมีเดียหรือโทรศัพโดยกดเลือกเครื่องที่เชื่อมต่ออยู่ก่อนด้านบน เเละเมื่อเรากดเลือก SYNC จะปรากฏคำถามมาว่าให้เราตั้งเป็นมีเดียหรือโทรศัพ

ภาพนี้เมื่อเรากดเลือกเครื่องไอโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ก่อนลาวา ระบบจะถามว่าจะให้ไอโฟนเป็นอะไร

-จากนั้นเมื่อเรากดเลือกตามความประสงค์ของเราเเล้ว ระบบก็จะเเยกให้เราทันที

ภาพนี้บ่งบอกว่าเราได้ตั้งให้ไอโฟนเป็นมีเดียส่วนลาวาเป็นโทรศัพ

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับฟังก์ชั่นอัจฉริยะบนระบบ SYNC3 ใน FORD สะดวกเเละเหนือชั้นมากๆยากที่ใครจะตามทัน  ."เเต่ระบบนี้ยังไม่หมดเท่านั้นหากได้รับชมวีดีโอสาธิตด้านบน 
ขีดความสามารถในฟังก์ชั่นนี้คือ  เรายังสามารถเลือกเปิด-ปิดกุารคุยโทรศัพผ่านลำโพงได้ด้วยโดยการทำงานกรณีเราเล่นเพลงอยู่ในเครื่องที่ตั้งเป็นมีเดียร์เเล้วบังเอิญมีสายเข้าหากเราเปิดใช้  "Mute Audio in Privacy "   ไว้ ระบบจะหยุดเล่นเพลงทันทีเพราะเสียงโทรศัพจะออกลำโพง เเต่หากเราปิดใช้เมื่อมีสายเข้าเสียงเพลงก็ยังคงเล่นเหมือนเดิมเพราะเราเชื่อมไว้ 2 เครื่อง เเละนี่ก็คือลูกเล่นเพิ่มเติมในฟังก์ชั่นนี้ ซึ่ง คาดว่าหลายๆค่ายไม่มีเเน่นอน

ภาพนี้คือการเปิดใช้ Mute Audio In Privacy



ติดตาม Carguru-bysetthi ได้ทุกช่องทาง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น