วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

(มีคลิป)ทดสอบ Lane Keeping FORD EVEREST-RANGER Carguru bysetthi

ทดสอบ Lane Keeping FORD
ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร
Carguru bysetthi
ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี

สำหรับเทคโนโลยีนั้น นับวันมีเเต่จะพัฒนาไปเรื่อยๆ อย่างคอลัมน์นี้ก็เช่นเดียวกัน ตามชื่อเลยครับ ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร เป็นฟังก์ชั่นที่ใส่มาให้ในรถยนต์ฟอร์ดซึ่งค่ายอื่นๆในระดับเดียวกันยังไม่พบเห็นหากจะได้ฟังก์ชั่นนี้ก็ต้องมาเป็นสาวก วงรีสีน้ำเงินสัญชาติอเมริกันเท่านั้น เเละ Carguru-bysetthi ก็ไม่พลาดเเน่นอนที่จะมาอัปเดทเเละรีวิวให้ท่านผู้ติดตามได้รับชมกัน 






วีดีโอทดสอบจาก YOUTUBE CHANNAL Carguru-bysetthi



หลักการทำงานของ.ระบบนี้ carguru-bysetthi ได้มีโอกาสทดสอบโดย       ได้รับการสนับสนุนจาก  ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต โดยก่อนการทดสอบก็มีการตั้งค่าระบบกันก่อน.ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเป็นระบบที่เพิ่มความปลอดภัยได้เป็นอย่างดีซึ่งน้อยค่ายที่จะมีออปชั่นนี้ ซึ่งใช้กล้องที่ติดตั้งไว้หน้ารถจะคอยตรวจจับเส้นแบ่งเลนเพียงเเค่ถนนมีเส้นฝั่งใดฝั่งนึงก็ได้ ระบบนี้จะใช้กล้องตรวจดูว่าพวงมาลัยมีการเบี่ยงออกนอกเลนหนือนอกเส้นหรือไม่ หากพบว่ามีการออกนอกเลน ระบบจะเตือนเเละจะสั่งให้ดึงพวงมาลัยกลับเบาๆ เพื่อให้กลับมาในเลนเหมือนเดิม carguru-bysetthi ได้ทำการทดสอบระบบนี้กับ EVEREST  2016  ก่อนการทดสอบเราสามารถตั้งค่าได้ตามตวามต้องการถือว่าฟอร์ดเจ๋งมากให้เลือกโหมดช่วยเหลือตามความพอใจโดยระบบสามารถเปิด-ปิดการใช้งานที่หัวก้านไฟเลี้ยวพอกดเปิดที่หน้าจอTFTจะเเสดงเส้นประขึ้นมาทันทีเเละเข้าไปตั้งค่าโดยจะมีให้เลือกโหมดความช่วยเหลือ3โหมด 1Alert จะเตือนเราอย่างเดียว 2Aid ช่วยเหลืออย่างเดียวเเละ 3both ทั้งช่วยทั้งเตือน. เเละในโหมดความรู้สึกของรถ เราสามารถตั้งค่าความรู้สึกรถได้3ระดับ Hight,Nomal,Low โดยตอนตั้งค่าพอเราเลือกพวงมาลัยจะสั่นให้เราเลือกตามความพอใจ(ผมชอบมาก) โดยเริ่มต้นทดสอบจึงทราบว่าระบบนี้จะทำเริ่มทำงานที่ความเร็วเกิน60นิดๆ พอเริ่มปล่อยพวงมาลัยให้เซๆนิดเส้นประที่หน้าจอTFTเริ่มเขียวก่อนพอเซเพิ่มอีกฝั่งที่รถเซเส้นประเริ่มเป็นสีเหลืองเเละสีเเดงตามมา หลังจากนั้นระบบจะทำการช่วยดึงพวงมาลัยเมื่อตัวรถกำลังจะออกนอกเลนเเน่ๆเท่านั้น(เนื่องจากผมเลือกbothทั้งช่วยทั้งเตือนรถจึงทั้งช่วยทั้งเตือนเเละพวงมาลัยจะสั่นเตือนเเรงหน่อยเนื่องจากผมเลือกการเตือน Hight)ซึ่งการช่วยเหลือจะรอจนกว่ารถจะหลุดเลนจริงๆเท่านั้นถือเป็นจุดเด่น เพราะรถราคา3ล้านกว่าๆบางค่ายที่มีเคโนโลยีนี้พวงมาลัยจะดึงตลอดเวลาถึงเเม้ไม่ออกนอกเลนอาจทำให้ผู้ขับกลัวได้
          เมื่อเปิดใช้จะมีเส้นประเเสดง

***จากการทดสอบกรณีระบบไม่ทำงานมี2กรณี คือเราเปิดไฟเลี้ยว ระบบก็จะไม่ทำงานเพราะรถจะเข้าใจว่าเราต้องการเลี้ยวหรือไปฝั่งที่เราเปิดไฟเลี้ยว เพราะถือเป็นการตั้งใจเปลี่ยนเลน เเละอีกกรณีคือ ผมทดสอบสาวพวงมาลัยไวๆเกิน1/4ของพวงมาลัยระบบจะไม่ทำงานเช่นเดียวกันเนื่องจากว่ารถคงเข้าใจว่าเราต้องการเปลี่ยนเลนโดยความตั้งใจ(หากข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยด้วยข้อมูลเกิดขึ้นจากการทดลองจริง)

ลิงค์สำรอง https://youtu.be/NIFAofvFl3k
ติดตามผลงานของ carguru-bysetthi เว็ปไซกระโหลกกะลาเเต่มีความตั้งใจจะถ่ายทอดให้เเฟนคลับได้ทราบถึงการใช้งานเทคโนโลยีต่างๆในรถฟอร์ดกันอย่างครบถ้วน 
"เพราะเทคโนโลยีเราเเค่มีไม่ได้ ต้องใช้เป็น"  carguru-bysetthi  จึงเป็นช่องทางนึงที่จะทำให้คุณไม่พลาดการใช้งานเทคโนโลยี FORD 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น