วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

(มีคลิป) Ask on exsit ใช้งานอย่างไร ทำไมต้องมี ในRANGER เเละ EVEREST-Car GURU-BySetthi

How To
การใช้งาน Ask on exsit
RANGER&EVEREST
Carguru-bysetthi
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
074-620446
https://www.youtube.com/results?search_query=carguru-bysetthi

Ask on exsit คืออะไร
หลายคนคงจะสงสัยกัน เมนู Ask on exsit เมนูนี้อยู่ใน Ranger เเละ Everest หลายๆท่านที่เป็นสาวกฟอร์ดอยู่คงจะคุ้นตากันดี รึไม่ก็เคยผ่านตาเเน่นอน เเต่วิธีใช้ให้มันเกิดประโยชน์ละใช้มันอย่างไร เเละเราใช้กันเป็นหรือไม่ วันนี้ Carguru-bysetthi หยิบประเด็นนี้มาเป็นคอลัมน์เพื่อการเรียนรู้ Carguru-bysetthi เชื่อว่้าหลายๆท่านยอาจใช้เมนูนี้เป็นเเละก็เชื่อว่าอีกไม่น้อยที่ยังใช้ไม่เป็นเเละหลายคนอาจมีคำถามในใจว่า ไอ้ "ASK On Exsit มันคืออะไร วันนี้เราจะมาดูวิธีใช้งานมันเเละเรียนรู้ประโยชน์มันว่าถ้าเราเปิดใช้งานจะมีประโยชน์ด้านใด จะได้ใช้ถูกต้องครบถ้วนเเละหายสงสัยกันว่ามันคืออะไรมีไว้ทำไมกันเเน่




ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube Cnannal ช่อง Carguru-bysetthi





เมนู ASK On Exsit คืออะไร
ASK On Exsit เเปลตามตัวคือ ถามก่อนออกนั่นเอง เมนูนี้เราจะพบเจอในรถยนต์ ฟอร์ด RANGER WILDTRAK เเละ EVEREST โดยเมนูนี้จะอยู่ในเมนูหลักของ Alarm หรือว่าการเตือนซึ่งเมนู Alarm จะอยู่ในเมนู Setting เเละ Vehicle อีกที เมนู ASK On Exsit จะเชื่อมโยงกับการยกเลิก การยกเลิกสัญาณการจับการเคลื่อนใหวในตัวรถซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับสัญาณกันโขมยเพราะ จุดเด่นฟอร์ดคือสามารถยกเลิกการจับการเคลื่อนใหวได้ โดย ASK On Exsit จะมีหน้าที่คอยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่โดยจะสร้างทางลัดด้วยการถามผู้ขับขี่ที่หน้าจอ TFT ทุกครั้งว่าจะยกเลิกการจับการเคลื่อนไหวหรือไม่หลังจากดับเครื่องยนต์ก่อนเราลงจากรถนั่นเอง 

ปรโยชน์ จาก ASK On Exsit
เเน่นอนประโยชน์ที่เราได้รับ ASK On Exsit จะช่วยเพิ่มความสะดวกสะบายโดยจะคอยถามเราทุกครั้งที่เราดับเครื่องยนต์ว่าเราต้องการยกเลิกสัญญาณจับการเคลื่อนไหวหรือไม่ โดยคำถามหลังจากดับเครื่องยนต์จะขึ้นถามเราว่า All Sensor เเละ Perim sensing โดยหากเราเลือกใช้ Perim ก่อนจะลงรถสัญญาณการจับการเคลื่อนไหวในรถก็จะไม่ทำงาน สาเหตุที่ต้องมี ASK On Exsit เพราะสัญาณการจับการเคลื่อนไหวยกเลิกได้เเค่ ครั้งต่อครั้งเท่านั้น ASK On Exsit จึงมาช่วยเพิ่มความสะดวกให้เรา เพราะหากเราไม่เปิดใช้งานASK On Exsit รถจะไม่ถามเราหลังจากดับเครื่องยนต์เราจะเสียเวลาในการกดหา Perim เพราะต้องย้อนกลับไปหลายเมนูกว่าจะมาถึง Perim นั่นเอง 

หลักการทำงาน ASK On Exsit
ASK On Exsitจะเข้าไปเเซกเเซงการยกเลิกการจับการเคลื่อนไหวในรถ โดยจะทำหน้าที่เป็นปุ่มลัดให้เราเข้าถึง Perim ได้ไวขึ้นทำให้สดวกเเละรวดเร็วในการใช้งาน โดยจะถามเราทุกครั้งหลังจากเราดับเครื่องยนต์หากเราเปิดใช้งาน
เเต่กรณีเราไม่เปิดใช้งานหลักการทำงานก็ง่ายๆคือตรงกันข้าม พูดง่ายๆคือหลังจาดกเราดับเครื่องยนต์จะไม่มีคำถามใดๆ บนหน้าจอ TFT ทั้งสิ้น 
เเละนี่ก็คือประโยชน์เเละหลักการทำงานของ ASK On Exsit ซึ่งมีอยู่ในรถยนต์ฟอร์ดเท่านั้น Carguru-bysetthi คาดหวังว่าแฟนคลับคงจะใช้งานกันครบทุกฟังก์ชั่นประโยชน์ที่ฟอร์ด มอบให้ ASK On Exsit ก็เช่นเดียวกัน เมนูนี้คงจะหายสงสัยกันว่ามันคืออะไร ของง่ายๆเเต่มีประโยชน์ ที่ carguru-bysetthi เอามาอัปเดทการใช้งานกันเช่นเคย
ติดตามการอัปเดทเทคโนโลยีเเละการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆในรถฟอร์ดได้ทุกช่องทางเช่นเคย เพราะเทคโนโลยีมีเเต่ใช้ไม่เป็นก็ไร้ประโยชน์ 

 carguru-bysetthi 



1 ความคิดเห็น: