วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

FORD RANGER สุดยอดความปลอดภัย สตาร์ทไม่ติด!หากไม่เหยียบคลัชท์

FORD RANGER สุดยอดความปลอดภัย 
สตาร์ทไม่ติด!หากไม่เหยียบคลัชท์
Carguru-bysetthi
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุนโดย:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446


FORD RANGER กับความปลอดภัยนี่ต้องยกให้เค้าจริงๆ วันนี้ Carguru-bysetthi ขอเข้าเรื่องไวๆ ด้วยการหยิบลูกเล่นเสริมความปลอดภัยใน FORD RANGER มาฝากกันเช่นเคย เป็นลูกเล่นเล็กๆน้อยๆที่ฟอร์ดใส่ใจรายละเอียดมอบมาให้ ฟังก์ชั่นนี้ผู้ผลิตไม่ได้ตั้งชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ Carguru-bysetthi ขออนุญาตเรียกเองเฉพาะการเเล้วกัน ฟังก์ชั่นที่กำลังพูดถึงคือ "ระบบตัดการสตาร์ทเครื่องยนต์จากเเป้นคลัชท์ " ไม่เเน่ใจว่าเรียกถูกหรือไม่ เอาง่ายๆคือระบบนี้จะทำการยับยั้งการสตาร์ทเครื่องยนต์หากผู้ใช้รถไม่เหยียบเเป้นคลัชท์ เเละที่สำคัญระบบนี้มีเฉพาะเกียร์ธรรมดาเท่านั้น เพราะเกียร์ออโต้มีเกียร์P เป็นตัวจัดการอยู่เเล้ว 
ระบบความปลอดภัยถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆในการใช้รถยนต์ ไม่ว่าระบบนั้นจะช่วยเราก่อนเกิดอบุติเหตุหรือหลังอุบัติเหตุก็ตาม สำหรับวันนี้เราจะมาพูดคุยกันในหัวข้อของระบบความปลอดภัย carguru-bysetthi มีฟังก์ชั่นดีๆในรถยนต์ FORD มาฝากกันเป็นฟังก์ชั่นเล็กๆน้อยๆที่ไม่ค่อยโดเด่นไม่ค่อยมีใครสนใจส่วนมากผู้บริโภคจะมองข้ามฟังก์ชั่นเหล่านนี้ฟังก์ชั่นนี้ผู้ใช้รถ FORD RANGER คงจะทราบดีกันอยู่เเล้ว 
https://www.youtube.com/results?search_query=carguru-bysetthi




วีดีโอทดสอบจาก Youtube Channal ช่อง carguru-bysetthi



หลักการทำงานของระบบ
หลักการทำงานของระบบนี้ง่้ายๆสั้นๆ กรณีผู้ขับขี่สตาร์ทรถโดยไม่เหยียบเเป้นคลัชท์หรือเหยียบไม่จมระบบจะตัดการสตาร์ทเครื่องยนต์จะยับยั้งไม่ให้เครื่องยนต์ติดขึ้นเเต่เมื่อผู้ใช้รถเหยียบคลัชท์รถก็จะสตาร์ทติดทันทีโดยการทำงานเชิงลึกยังไม่ทราบข้อมูลเเต่ตามความคาดเดาจากการทดสอบ น่าจะมีเซ็นเซอร์ที่เเป้นคลัชท์คอยตรสจจับการเหยียบคลัชท์เพื่อส่งสัญญาณไปยังระบบสตาร์ท

ประโยชน์จากระบบ
เเน่นอนครับระบบนี้ผู้ผลิตจงใจเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รถ ถึงเเม้ระบบนี้อาจไม่ได้โดดเด่นจนน่าตัดสินใจซื้อเเต่ Carguru-bysetthi ขอชื่นชมผู็ผลิตที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อย เนื่องด้วยพฤติกรรมการใช้รถของคนบ้านเราขึ้นรถถึงสตาร์ททันที ลองคิดตามดูนะครับ กรณีรถทั่วๆไปพอเราขึ้นรถถึงบิดสวิทช์กุญเเจสตาร์ทรถก็ติดทันที เเล้วลองคิดดูว่าหากรถเกิดยุในตำเเหน่งที่ไม่ใช่เกียร์ว่าง สิ่งที่จะเกิดตามมาคือ รถกระตุกไปชนวัตถุที่ขวางรถอยู่เเน่นอน เพราะฉนั้นระบบนี้สามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้เเน่นอน เพราะหากเราไม่เหยียบคลัชท์สตาร์ทรถไม่ติดนั่นเอง 

รุ่นที่มีระบบนี้
RANGER XLT,WILDTRAK เกียร์ MT

เเละนี่ก็คือเรื่องราวดีๆเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่ Carguru-bysetthi นำมาถ่ายทอดให้ได้ติดตามเเละใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆได้ครบถ้วน เพราะ Carguru-bysetthi คิดว่า เทคโนโลยีถ้ามีเเต่ใช้ไม่เป็นก็ไร้ประโยชน์
ติดตามกันได้ทุกช่องทางเช่นเดิม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น