วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

(มีคลิป)การตั้งค่าหน่วงไฟหน้า AUTO ใน FORD RANGER

(มีคลิป)การตั้งค่าหน่วงไฟหน้า AUTO 
ใน FORD RANGER 2016
Carguru-bysetthi
เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต 074-620446



ฟังก์ชั่น AUTO LAMP , AUTO LAMP DAY ,หรือ AUTO HEADLAMP ฟังก์ชั่นเหล่านี้ส่วนใหญ่จะพบในรถจากค่ายตะวันตกซึ่งเป็นฟังก์ชั่นช่วยเพิ่มความปลอดภัยเเละความสะดวกสะบายในรถยนต์นั่นเอง ....เเต่ทว่าในเมืองในมักไม่ค่อยรู้จักกันหรือรู้จักกันในกลุ่มย่อยๆผู้บริโภคส่วนใหญ่ในเมืองไทยยังใช้กันไม่ครบ ก่อนจะไปชมคลิป Carguru-bysetthi ขออนุญาตขยายความทำความเข้าใจสักเล็กน้อยก่อนเเล้วกันจะได้ไม่งง กัน
AUTO LAMP คือระบบที่จะคอยหน่วงเวลาไฟหน้าของรถเราถึงเเม้ว่าเราจะดับเครื่องยนต์ไปเเล้วก็ตามฟังก์ชั่นนี้จะทำงานร่วมกับไฟฟน้าอัตโนมัติเท่านั้นเพราะจะมีเฉพาะรถที่มีโหมดไฟหน้าอัตโนรมัติเท่านั้นเเละส่วนใหญ่จะพบกันในรถค่ายจากตะวันตก วันนี้ Carguru-bysetthi  จึงได้นำการสาธิตการใช้ฟังก์ชั่นนี้ผ่าน FORD RANGER กระบะยอดนิยมที่หลายคนกำลังมองหามาเพื่อเป็นเจ้าของด้วยฟังก์ชั่นที่มีเหนือกว่าคู่เเข่งมากมายเเละสำหรับฟังก์ชั่น AUTO LAMP ก็คาดว่าเป็นฟังก์ชั่นที่น่าสนใจใน RANGER เเละน่าจะไม่มีในคู่เเข่งระดับเดียวกันเเน่นอน ด้วย Carguru-bysetthi รีวิวเทคโนโลยีฟอร์ดเป็นหลักอยู่เเล้วพอดีมีเเฟนคลับอยากทราบการทำงานเลยไม่พลาดที่จะหยิบยกมานำเสนอกันในวันนี้

ลิงค์ช่อง Carguru-bysetthi 
https://www.youtube.com/results?search_query=carguru-bysetthi




หลักการทำงานของ AUTO LAMP
-เปิดใช้ไฟหน้าอัตโนมัติก่อน
-หลังจากเราดับเครื่องยนต์รถจะเปิดไฟหน้าไว้ให้เราตามเวลาที่เราตั้งกำหนดไว้
-กรณีรุ่นที่ตั้งเวลาไม่ได้ เวลามาตรฐานที่ผู้ผลิตเซ็ทมา คือ 20 วินาที






ลิงค์สำรอง https://youtu.be/TJdOBK8Vuew

วิธีตั้งค่าเวลาการหน่วง AUTO LAMP ใน RANGER XLT2016
-SETTING
-VEHICLE
-A/LAMP DAY (FOCUS = AUTO HEADLAMP)
-เลือกเวลาที่ต้องการหน่วงมี OFF,10,20,120 วินาที
สำหรับ RANGER WILDTRAK เเละ EVEREST จะตั้งเวลาหน่วงไม่ได้เเต่เวลาหน่วงจะตั้งมามาตรฐานจากโรงงานคือ  20 วินาที

ประโยชน์เเละวิธีใช้ AUTO LAMP
สำหรับประโยชน์เเน่นอนตรงตัวเลยคือคอยหน่วงไฟหน้าไว้ให้เราหลังจากเราดับเครื่องยนต์เเล้ว สมุติกรณีเราเดินทางกลับบ้านมืดๆค่ำๆเเล้วเราใช้ฟังก์ชั่นนี้หลังจากเราลงจากรถไฟหน้ารถก็ยังคงหน่วงไว้ให้เราได้มีเวลาไขประตูเข้าบ้านด้วยความปลอดภัย สำหรับบางรุ่นเราก็สามารถเลือกเวลาหน่วงได้เเต่หากรุ่นที่เลือกเวลาไม่ได้ก็จะมีค่ามาตรฐาน 20 วินาที ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับเวลาในการเปิดประตู เเละนี่ก็เป็นฟังก์ชั่นที่เป็นประโยชน์ทมี่บ้านเราผู้ใช้รถยังใช้ไม่เป็นกันเเละยังไม่ค่อยใช้กัน ส่วนมากจะนิยมใช้กันในเเถบตะวันตกพวกฝรั่งจะชอบถามหาฟังก์ชั่นเหล่านี้ เเละสำหรับฟอร์ดก็มีฟังก์ชั่นดีๆมามอบให้ผู้ผลิตเสมอ เช่นเดียวกับ Carguru-bysetthi ที่มามอบวิธีการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆเเละอัปเดทเทคโนโลยีให้เเฟนคลับเสมอเช่นกัน เพราะ Carguru-bysetthi  จะไม่ให้ทุกท่านที่ติดตามพลาดการใช้งานเทคโนรโลยีเเน่นอน





ติดตามข้อมูลดีๆได้ทุกๆช่องทางเช่นเดิม


ลิงค์เข้าช่องYOUTUBE

2 ความคิดเห็น:

  1. Ford Wildtrak 2017 ไฟออโต้ ไม่ดับ ตอนกลางวัน ที่มีแสงสว่างจ้า เป็นเพราะอะไรครับ และต้องแก้ไขอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  2. รบกวนตอบทางนี้ หรือทางอีเมล์ก็ได้ครับ

    ตอบลบ