วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

(มีคลิป)Auto Anlock ? คืออะไร ทำไมรถ FORD ถึงมี? carguru-bysetthi

Auto Anlock ?
คืออะไร ทำไมรถ FORD ถึงมี?
Carguru-bysetthi

เนื้อเรื่อง:เศรษฐี
ภาพประกอบ:เศรษฐี
สนับสนุน:ฟอร์ดพัทลุง จ.วินิต
074-620446

คำว่า "Auto Aulock" ฟังดูเเล้วไม่ค่อยคุ้นหูเเละมันคืออะไร ทำไมรถยนต์ FORD ถึงมีฟังก์ชั่นนี้ โดยปกติ ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการ Lock ที่มักคุ้นหูในรถยนต์ทั่วไปคือ 
"Auto Lock" Auto lock คือระบบ ล๊อกประตูรถอัตโนมัติหลังจากรถเคลื่อนตัวไปข้างหน้าตามค่าที่รุ่นนั้นๆตั้งไว้เป็นฟังก์ชั่นเพิ่มความสะดวกสะบายเเละพบเห็นในรถทุกๆค่ายเเต่จะเป็นรุ่นท้อปเสียเป็นส่วนใหญ่ถึงจะมีฟังก์ชั่นนี้ เเต่วันนี้ประเด็นมันอยู่ที่คำว่า "Auto Aulock" คำนี้ในค่ายอื่นไม่มั่นใจมีมั้ยเเต่สำหรับค่าย FORD มีฟังก์ชั่นนี้พ่วงมาให้ด้วย 
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก "Auto Aulock" กันก่อนเพราะไม่งั้นดูวีดีโอจะงงเป็นเเน่ Autu Anlock เเปลตามตัวได้เลยระบบนี้คือระบบปลดล๊อกประตูให้เราอัตโนมัตินั่นเองเป็น ฟังก์ชั่นสะดวกสะบายที่ทาง FORD ใส่ใจมอบให้กับผู้บริโภค
https://www.youtube.com/results?search_query=carguru-bysetthi




ขอบคุณวีดีโอ จาก youtube channal ช่อง Carguru-bysetthi

ลิงค์สำรอง https://youtu.be/ISHobsbP3SY

หลักการทำงาน Auto Anlock
ระบบจะทำงานหลังจากเราดับเครื่องยนต์ เพิ่มความสะดวกสะบายด้วยการไปปลดล๊อก ประตูบานอื่นๆให้เราทันทีหลังจากเราเปิดประตูบานคนขับเเค่บานเดียวทำให้เราไม่ต้องเสียเวลา เเละความพิเศษสำหรับฟังก์ชั่นนี้ในรถ FORD สิ่งที่ carguru-bysetthi แอบปลื้มคือ ระบบนี้สามารถเปิดหรือปิดการใช้งานก็ได้ทำให้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งาน

ประโยชน์
เนื่องด้วยฟังก์ชั่นนี้มนรถ FORD นั้นสามารถ เปิดหรือปิด การใช้งานได้ จึงเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน เช่น
-กรณีเราเดินทางคนเดียวกลางค่ำกลางคืนเพื่อความปลอดภัยเราก็เเค่เข้าไปในเมนูตั้งค่าเเล้ว  ยกเลิกการใช้งาน เพิ่มความปลอดภัยอย่างไรทุกคนคงจะงง ก็ในเมื่อมันสามารถยกเลิกได้ลองื  คิดดูครับเวลาเราดับเครื่องเเละเปิดประตูฝั่งคนขับหากเราไม่ใช้งานฟังก์ชั่นนี้ประตูบานอื่นก็  เปิดไม่ได้ทำให้เราไม่ต้องกังกังวลว่าจะมีคนเเอบขึ้นรถเราเพื่อจะทำไม่ดีไม่ร้ายกับรถเรา  นั่นเอง
-กรณีเราเปิดใช้งาน เเน่นอนเพิ่มทความสะดวกสบายหลังจากเราดับเครื่องยนต์ เเละเปิดประตูฝั่งคนขับระบบก็จะปลดล๊อกบานอื่้นให้เราทันทีเลยทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาในการจะเปิดประตูบานอื่นเพื่อจะเอาข้าวของในรถเรานั่นเอง
เเละนี่ก็คือความหลากหลายสำหรับฟังก์ชั่นนี้ เพราะค่ายอื่นถึงมีก็ยกเลิกไม่ได้

รุ่นที่มีระบบนี้
Ford มอบ Auto Anlock ให้ตั้งเเต่ RANGER XLT ขึ้นไป
Ford มอบ Auto lock  ในรถกระบะทุกรุ่น เเละ Ecosport

เพิ่มเติม
Auto lock ในรถ FORD หลักการทำงานคือ เมื่อเราขับรถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าในความเร็วเกิน 20 km/hr ระบบจะล๊อกประตูทุกบานให้อัตโนมัติ

ระบบอื่นๆเกี่ยวข้องกับการล๊อกรถ
Ford เป็นค่ายรถยนต์ที่มีความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆของโลก ระบบที่เกี่ยวข้องก็มีมากมายเช่น
-ระบบ Mislock เป็นระบบที่คอยเตือนการปิดประตูว่าเเน่นหรือไม่ หลักการทำงานเช่น หากเราปิดประตูไม่สนิทเเล้วเรากดล๊อกรถซ้ำอีกครั้งนึงระบบจะส่งสัญญาณเสียงเเตร 2 ครั้ง  เเต่กรณีเราปิดประตูสนิทพอเราล๊อกรถซ้ำเสียงเเตรจะดังเเค่ครั้งเดียว ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราเวลาจอดรถนั่นเอง
-Driver door หรือ Driver first เป็นระบบที่สามารถเปิดรถเเค่บานเดียวได้ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยเวลาไปไหนมาไหนคนเดียว ลักษณะการทำงานคร่าวๆ กรณีเรากดปลดล๊อกที่รีโมท 1 ครั้งประตูก็จะเปิดเฉพาะบานคนขับเท่านั้น กรณีเราปลดล๊อก 2 ครั้ง บานอื่นก็จะเปิดด้วยนั่นเอง
-swich inhibit หรือว่าระบบยับยั้งการใช้งานสวิชที่เเผงประตู เเน่นอนเมื่อมีระบบนี้เข้ามาทำให้การโจรกรรมยากขึ้นเพราะเราไม่ต้องกลัวใครจะมาเอาเหล็กมาเง่ะที่ริมกระจกเพื่อกดสวิชที่เเผงประตูเพื่อเปิกรถ เพราะระบบจะตัดการทำงานของสวิชที่แผงประตูทันทีหลักจากเราล๊อกรถ 45 วินาทีนั่นเอง เทคโนโลยีความปลอดภัยยังไม่หมดเเต่คอลัมน์นี้ขอหยิบมาคุยพอหอมปากหอมคอ 

ระบบเเละเทคโนโลยีใน Ford ยังมีอีกมากมาย
รอติดตามคอลัมน์หน้า carguru-bysetthi ยังคงอัปเดทเเละรีวิวการใช้งานนกันเรื่อยๆเพราะเทคโนโลยี Ford พัฒนาอย่างรวดเร็ว เเละเทคโนโลยีหากมีเเต่ใช้ไม่เป็นก็ไร้ประโยชน์อยากใช้เทคโนโลยีเป็นติดตาม carguru-bysetthi คุณจะไม่พลาดทุกการใช้งาน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น